Đa dạng thị trường Áo dài Tết 2017

07:32' - 20/12/2016
BNEWS Áo dài cách tân là lựa chọn hàng đầu cho xu hướng Tết 2017. Đây là các mẫu áo có tà áo dài ngắn ngang đầu gối hay tà áo xòe rộng, kết hợp với váy xòe xếp ly hay quần ống rộng ngang gối.
Áo dài đang dần trở thành trang phục nhiều người lựa chọn trong dịp lễ tết, họp mặt... Ảnh: TTXVN

Áo dài truyền thống hay áo dài cách tân ngày càng trở nên phổ biến, được nhiều khách hàng lựa chọn để làm đẹp trong nhiều dịp như lễ hội, tiệc cưới, họp mặt… Trong thời điểm cuối năm, thị trường áo dài Tết tại Thành phố Hồ Chí Minh lại nóng lên do nhu cầu tăng cao.

Áo dài Tết hút hàng

Vào những ngày cuối năm, dạo qua các cửa tiệm may áo dài như: Áo dài ABC, Liên Hương, DK Áo dài, Nhà may Nha, Kiều Oanh, Châm Khanh… ở khu vực trung tâm Tp.Hồ Chí Minh, khách hàng dễ bị thu hút bởi rất nhiều những mẫu áo dài mới, thiết kế bắt mắt và sự tất bật của các cửa tiệm may này.

Theo các chủ tiệm may, thị trường áo dài Tết đã sôi nổi từ đầu tháng 9 và tháng 12 thì không nhận thêm đơn hàng mới bởi có nhiều đơn đặt hàng trước đó còn chưa hoàn thành. Năm nay, Tết Nguyên Đán 2017 đến sớm nên nhiều nơi chỉ nhận may khi khách hàng đồng ý nhận áo sau Tết.

Nhà thiết kế áo dài Liên Hương chia sẻ, hiện cửa hàng này chỉ ưu tiên nhận một số đơn hàng của khách hàng thân thiết ở nước ngoài về Việt Nam có nhu cầu mặc trang phục truyền thống dân tộc trong dịp Tết cổ truyền tại quê hương. Tuy nhiên, không dám nhận may áo dài Tết thêm cho khách vì quá tải bởi không đảm bảo thời gian giao hàng.

Bên cạnh việc đến các cửa tiệm, nhiều khách hàng lựa chọn và tìm mua áo dài trên mạng xã hội facebook. Đây là kênh phân phối áo dài khá phong phú, đa dạng và nguồn khá dồi dào. Ngay từ đầu tháng 10, trên nhiều trang facebook đã “tung” rất nhiều hình ảnh bộ sưu tập áo dài Tết bắt mắt, ấn tượng lại giao hàng tận nơi.

Ghi nhận của phóng viên, “cháy” hàng liên tục là các mẫu áo dài cách tân dành cho thiếu nhi, áo dài cách tân cho bạn gái trẻ hay bộ áo dài được thiết kế dành cặp đôi cho mẹ - con.

Đại diện một trang bán áo dài may sẵn trên facebook chia sẻ, do nhu cầu khách hàng đặt áo may sẵn khá nhiều, nên một số mẫu áo cách tân, vải màu đỏ gần như hết hàng. Trong khi khách hàng cứ liên tục hỏi mua, thì chủ bán hàng đành phải nói khéo với khách chờ đến đợt hàng tiếp theo.

Đa dạng giá cả, mẫu mã áo dài Tết 2017

Theo nhận định của hầu hết các tiệm may áo dài Tết, xu hướng năm nay, áo dài cách tân là lựa chọn hàng đầu. Đó là các mẫu áo có tà áo dài ngắn ngang đầu gối, mặc kèm với quần tây ống đứng, quần legging, hay tà áo xòe rộng, kết hợp với váy xòe xếp ly hay quần ống rộng ngang gối. Giá cho mỗi bộ áo dài này tùy theo chất liệu, họa tiết vải, dao động từ 400.000 – 2 triệu đồng/bộ.

Nhân viên cửa hàng DK áo dài, quận 3 cho biết, xu hướng chất liệu vải năm nay là lụa, tơ tằm, gấm cao cấp với họa tiết hoa văn độc đáo. Ngoài ra, với chất liệu gấm, áo dài không chích eo, giúp che khiếm điểm cơ thể, được nhiều chị, em lựa chọn trong dịp Lễ, Tết sắp đến. 

Riêng đối với dòng áo dài cao cấp của các nhà thiết kế nổi tiếng như Minh Châu, Liên Hương, áo dài ABC…, xu hướng năm nay tập trung các mẫu áo trang trí hoa văn vẽ tay là cành đào, mai, họa tiết thêu tỉ mỉ hình con công, phượng sắc sảo. Chất liệu vải thường là lụa tơ tằm cao cấp, nên giá khá cao từ 1,5 triệu đồng đến chục triệu đồng/chiếc.

Trên trang mạng xã hội facebook, nhiều trang bán áo dài cũng đã giới thiệu những mẫu áo dài cách tân may sẵn với nhiều kích cỡ khác nhau dành cho cả mẹ và bé. Giá bán dao động từ 300 – 1,5 triệu đồng/bộ với nhiều màu sắc, mẫu mã đa dạng, phong phú. Ngoài ra, áo dài trẻ em mặc dịp Lễ, Tết cũng được nhiều khách hàng đến đặt mua, giá bán từ 200.000 – 700.000 đồng/bộ.

Với nhu cầu khách hàng ngày càng nhiều, hiện cũng đã xuất hiện dịch vụ cho thuê áo dài truyền thống và hiện đại, dành cho cả nam và nữ với mức giá từ 300.000 – 800.000/bộ/3 ngày, tùy theo chất liệu, hoa văn trên vải. Các bạn gái trẻ còn đặt thêm mấn, khăn đội đầu kèm theo vừa kết hợp được truyền thống và hiện đại. Giá mỗi mấn đội đầu từ 100.000 – 300.000 đồng/cái.

Theo nhà thiết kế áo dài Liên Hương, năm nay, số lượng khách đến đặt may, mua áo dài tăng từ 5 – 10%, phần nào thấy được sự quyến rũ của tà áo dài Việt Nam từ xa xưa đến nay vẫn không thay đổi.

Đây không chỉ là niềm vui, động lực để các nhà thiết kế áo dài Việt Nam hăng say sáng tạo, phát huy truyền thống văn hóa của dân tộc, mà qua đó, còn góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và phát triển trên toàn thế giới./.

>>> Ga Hà Nội ngăn chặn "phe vé" dịp Tết

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục