Đà Nẵng: Sẵn sàng đón cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper 2015 - 2016

17:28' - 12/02/2016
BNEWS Ngày 12/2, lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng đã đến Cảng sông Hàn để kiểm tra công tác chuẩn bị đón Cuộc đua Thuyền buồm Vòng quanh Thế giới Clipper 2015 - 2016 đến thành phố.
Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng (mặc áo véc xám) kiểm tra công tác chuẩn bị đón đoàn đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race 2015-2016 tại Cảng Sông Hàn (đích đến của đoàn đua). Ảnh: Văn Sơn- TTXVN

Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đánh giá cao công tác chuẩn bị của các đơn vị liên quan; đồng thời lưu ý các đơn vị chuẩn bị thật chu đáo vì đây là sự kiện thể thao quốc tế quan trọng, là cơ hội quảng bá thành phố Đà Nẵng ra thế giới.

Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper 2015 - 2016 dự kiến sẽ cập cảng tại Đà Nẵng khoảng từ ngày 17-21/2 và sẽ ở Đà Nẵng đến ngày 27/2.

Để chuẩn bị cho sự kiện thể thao này, dịch vụ cảng, luồng mới phục vụ đoàn thuyền đã được thiết lập. Hai bến mềm cùng hệ thống chống va cho các thuyền buồm; hệ thống nước, điện chiếu sáng, vệ sinh môi trường… đã được triển khai lắp đặt tại cảng.

Các đơn vị đang lắp đặt sân khấu và 40 gian hàng Hội chợ giao lưu văn hóa; công tác chuẩn bị cho các hoạt động phụ trợ khác đang được triển khai tích cực.

Vận động viên thuyền buồm nổi tiếng thế giới đồng thời là Chủ tịch Cuộc đua Clipper, ngài Robin Knox-Johnston đã chia sẻ: Các thuyền viên và những người ủng hộ Cuộc đua Clipper luôn trông chờ đến ngày dừng chân tại Đà Nẵng.

Đến Đà Nẵng, bên cạnh việc các vận động viên quốc tế sẽ được tìm hiểu một số nét của nền văn hoá Việt Nam, Ban tổ chức cũng mời người dân Đà Nẵng và du khách chiêm ngưỡng những chiếc thuyền đầy màu sắc và giao lưu với các thuyền viên- những người đang tham gia cuộc đua.

Theo chương trình, sau khi được đón tiếp tại Cảng sông Hàn, hơn 200 thuyền viên quốc tế từ hơn 20 quốc gia sẽ tham gia vào rất nhiều hoạt động ở Đà Nẵng như: Lễ hội Cầu Ngư, đôi chân trần trên biển, chèo thuyền kayak; thăm Trung tâm chăm sóc trẻ em; thưởng thức những buổi biểu diễn âm nhạc truyền thống; thưởng thức các món ăn truyền thống... ẩm thực địa phương.

Từ ngày 23 -25/2, người dân và du khách có thể đến Cảng sông Hàn để chiêm ngưỡng những con thuyền đua vòng quanh thế giới, gặp gỡ các thuyền viên...

Được biết, Đà Nẵng là điểm dừng chân tại Đông Nam Á đầu tiên trong khuôn khổ Cuộc đua Clipper 2015-2016. Cuộc đua Clipper sẽ rời Đà Nẵng vào ngày 27/2 để đến Thanh Đảo, Trung Quốc, sau đó tiếp tục đến Seattle, Panama, New York, Derry Londonderry của Bắc Ireland và Den Helder của Hà Lan trước khi quay về London, Anh vào ngày 30/7./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục