Đã tìm ra nguyên nhân 16 người ở Buôn Ma Thuột bị ngộ độc thực phẩm

11:04' - 17/02/2017
BNEWS Nguyên nhân khiến 16 người ở thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk ) bị ngộ độc thực phẩm là do vi khuẩn E.coli có trong gỏi lợn và nước giếng mà người dân đã ăn, uống phải.
Vi khuẩn Ecoli là nguyên nhân gây ra nhiều vụ ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Reuters

Đây là thông tin được Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk cống bố ngày 17/2.

Trước đó, ngày 7/2, Bệnh viện Đa khoa thành phố Buôn Ma Thuột tiếp nhận 16 bệnh nhân tại buôn NaoA, xã Ea Tul, thành phố Buôn Ma Thuột, có triệu chứng mệt mỏi, chóng mặt, nôn ói. Các bệnh nhân được chẩn đoán bị ngộ độc thực phẩm sau khi cùng ăn gỏi lợn, uống nước giếng.

Kết quả xét nghiệm của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk cho thấy: Vi khuẩn E.coli có trong nước giếng mà các bệnh nhân uống cao gấp 120 lần bình thường; có trong gỏi lợn là 230.000 vi khuẩn/g thịt (bình thường không có). Đây là nguyên nhân chính khiến các bệnh nhân bị ngộ độc.

Sở Y tế Đắk Lắk khuyến cáo người dân cần ăn chín, uống sôi và lựa chọn, chế biến thực phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh; dời chuồng gia súc, gia cầm ra xa giếng nước, nhà ở; rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, tránh để xảy ra các trường hợp bị ngộ độc thực phẩm đáng tiếc như trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục