Bình Phước đình chỉ công ty hai lần liên tiếp khiến công nhân ngộ độc

21:34' - 28/07/2016
BNEWS Ngày 28/7, Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Bình Phước đã quyết định đình chỉ toàn bộ hoạt động cung cấp thức ăn của Công ty TNHH Happy Spoon - Chi nhánh 2.
Ngày 28/7, Bác sỹ Phan Thanh Dũng, Chi cục trưởng, Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Bình Phước đã ra quyết định đình chỉ toàn bộ hoạt động cung cấp thức ăn của công ty của công ty TNHH Happy Spoon - Chi nhánh 2 (địa chỉ: Lô A5, Khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành), đơn vị để xảy ra ngộ độc khiến 33 công nhân của công ty Lisheng (khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc) phải nhập viện vào ngày 25/7. 
Theo Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Bình Phước, việc tạm đình chỉ mọi hoạt động cung cấp thực phẩm công ty Happy Spoon chỉ là biện pháp trước mắt cho đến khi có quyết định của các cơ quan chức năng có liên quan. Bên cạnh đó, Chi cục sẽ thực hiện đúng theo quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính công ty này để nhằm răn đe và cảnh báo cho các Công ty, đơn vị phục vụ bếp ăn tập thể, cung cấp suất ăn sẵn đóng trên địa bàn . 
Lãnh đạo Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Bình Phước cho biết q ua các bước điều tra, căn cứ vào triệu chứng lâm sàng và yếu tố dịch tể ghi nhận ban đầu đây có thể là vụ ngộ độc do độc tố từ vi sinh vật, không loại trừ nguyên nhân do tồn dư hóa chất bảo vệ thực vật trong rau quả . 
H iện cơ quan chức năng đang trong quá trình điều tra làm rõ để xác định nguồn gốc thực phẩm trong bữa ăn của công nhân có trôi nổi, không rõ nguồn gốc hay không? 
Trước đó, lúc 11 giờ 30 ngày 25/7, bếp ăn tập thể của Công ty Happy Spoon phục vụ cho hai Công ty: Lisheng và Sung Ju với hơn 800 công nhân với các món ăn như cơm, đùi gà, tim heo xào đậu đũa, bầu luộc, canh cải xanh, dưa hấu, nui, sữa đậu nành Fami. Cho đến 12 giờ 30 phút thì một số công nhân của công ty Công ty TNHH Lisheng có biểu hiện của dấu hiệu ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng ban đầu: Đau đầu chóng mặt, buồn nôn, nôn ói và có một số ít tiêu chảy. Y tế công ty đã sơ cứu ban đầu cho công nhân có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm và sau đó được công ty đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Chơn Thành để điều trị. 
Điều đáng chú ý, đây là lần thứ 2, Công ty Happy Spoon liên tiếp để xảy ra ngộ độc cho công nhân công ty Lisheng. Lần đầu vào ngày 21/4, cũng tại nhà ăn của công ty Sung Ju Vina hàng trăm công nhân của 3 công ty Lisheng, công ty Xiren và công ty Sung Ju Vina đã phải nhập viện vì ngộ độc thực phẩm sau khi ăn chính thức ăn của công ty Happy Spoon cung cấp. Ngay sau khi sự việc xảy ra, công ty này đã bị cơ quan chức năng xử phạt hơn 60 triệu đồng./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục