Khai mạc Tuần lễ nhận diện nông sản thực phẩm an toàn và đặc sản Bắc bộ

16:49' - 09/09/2016
BNEWS Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức Tuần lễ nhận diện nông sản thực phẩm an toàn và đặc sản Bắc bộ, tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại (Hà Nội).
Nhiều mặt hàng nông sản sạch sẽ được bày bán tại Hội chợ nhậnd iện nông sản thực phẩm an toàn và đặc sản Bắc bộ. Ảnh: TTXVN

Chương trình có sự tham gia của các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp phân phối đặc sản vùng miền đến từ nhiều tỉnh, thành khu vực Bắc bộ, thu hút đông đảo các nhà quản lý, hoạch định chính sách, các nhà khoa học, các doanh nghiệp và các nhà sản xuất, nông dân cùng người dân Thủ đô.

Đây là lần đầu tiên Tuần lễ nhận diện nông sản thực phẩm an toàn và đặc sản Bắc bộ được tổ chức, nhằm giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết và lựa chọn các sản phẩm an toàn chất lượng nói chung và của các tỉnh Bắc bộ nói riêng.

Ông Nguyễn Văn Chí, Giám đốc, Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội cho biết, với hơn 100 sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền Bắc bộ được giới thiệu đến người dân Thủ đô.

Các doanh nghiệp kinh doanh, phân phối sản phẩm an toàn trên địa bàn Hà Nội có thêm cơ hội kết nối với các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp phân phối đặc sản vùng miền của các tỉnh phía Bắc để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, góp phần xây dựng chuỗi tiêu thụ sản phẩm, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng với giá thành rẻ và chất lượng cao.

Ngoài điểm khai mạc Tuần lễ nhận diện nông sản thực phẩm an toàn và đặc sản Bắc bộ tại số 489 Hoàng Quốc Việt, Ban tổ chức còn mở 119 điểm ở Hà Nội bày bán các sản phẩm này trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ; đồng thời, bố trí miễn phí 20 gian hàng để các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm.

Bên cạnh đó, Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội cũng sẽ tổ chức hội thảo chia sẻ và tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn; tọa đàm thực phẩm hữu cơ với chủ đề "Bữa cơm gia đình với thực phẩm sạch" và các hoạt động bên lề khác.

Tuần lễ nhận diện nông sản thực phẩm an toàn và đặc sản Bắc bộ tại Hà Nội sẽ diễn ra từ 9 - 15/9/2016./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục