Diễn biến chứng khoán từ 5-9/9: Thị trường có thể tăng giảm đan xen

15:49' - 04/09/2016
BNEWS Đáng chú ý trong thời gian tới, cuộc họp của FED với nhiều khả năng điều chỉnh lãi suất cũng sẽ tác động mạnh đến thị trường quốc tế và cả Việt Nam

Sau khi phục hồi khá tốt trong tháng 8, thị trường chứng khoán đã đối mặt với áp lực bán khá lớn ngay trong phiên đầu tháng 9 khiến VN-Index có phiên giảm điểm đầu tiên sau chuỗi tăng điểm.

Trong tháng 9, có khá nhiều sự kiện như đợt review cơ cấu của các quỹ ETF mà đợt này là khá hấp dẫn khi tỷ lệ cơ cấu cổ phiếu kỳ vọng có sự thay đổi lớn.

Đợt điều chỉnh này dự khiến hai quỹ ETF sẽ mua vào VNM với khối lượng khá lớn. Do vậy, tỷ trọng của các cổ phiếu khác trong danh mục sẽ bị giảm đáng kể. Trong khi đó, VNM vẫn đang chịu áp lực điều chỉnh khá lớn do áp lực chốt lợi của nhà đầu tư nước ngoài nên khó hỗ trợ đà tăng của thị trường.
Đáng chú ý trong thời gian tới, cuộc họp của FED với nhiều khả năng điều chỉnh lãi suất cũng sẽ tác động mạnh đến thị trường quốc tế và cả Việt Nam, đặc biệt là tỷ giá đã giữ khá ổn định từ đầu năm vì vậy đợt này sẽ khá nhạy cảm.

Sẽ có những đợt dao động mạnh của thị trường mà khả năng giảm điểm là khá cao. Nhóm cổ phiếu bluechip đã đang ở mức định giá cao, vì vậy việc điều chỉnh là cần thiết, tuy nhiên mặt bằng giá cổ phiếu năm sẽ cao hơn mọi năm và chỉ số index sẽ không giảm quá sâu.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC cho rằng, VN-Index được dự báo sẽ tiếp tục có những biến động tăng giảm đan xen trong vùng 660-680 điểm trong ngắn hạn.

Cùng quan điểm này, công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC nhận định, có thể xảy ra tiếp sự điều chỉnh đưa chỉ số thị trường kiểm tra lại ngưỡng kháng cự 660 điểm ảnh hưởng bởi lượng cung ra ngoài thị trường các mã được cơ cấu lại trong danh mục ETF.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC cho rằng, tín hiệu ngắn hạn của các chỉ số hai sàn vẫn được duy trì ở mức tích cực và vùng 665 điểm đang là ngưỡng hỗ trợ cho VN-Index.

Với việc đóng cửa trên ngưỡng hỗ trợ này, chỉ số sàn HSX sẽ có cơ hội hồi phục trở lại trong những phiên đầu tuần tới để kiểm định lại ngưỡng kháng cự 675 điểm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục