Điện Biên: Đốt nhà sàn do mâu thuẫn gia đình

20:39' - 24/09/2017
BNEWS Do xảy ra mâu thuẫn tình cảm vợ chồng nên chủ nhà đã tự tay châm lửa đốt chính ngôi nhà sàn của mình.
 Vụ cháy đã thiêu rụi hoàn toàn ngôi nhà sàn. Ảnh: Xuân Tiến -TTXVN

Vào lúc hơn 16h ngày 24/9, tại bản U Va, xã Noong Luống, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đã xảy ra một vụ hỏa hoạn khiến toàn bộ ngôi nhà sàn và nhiều vật dụng, đồ đạc bị thiêu rụi hoàn toàn.
Người dân bản U Va chứng kiến vụ cháy cho biết, vào thời điểm người dân đang chuẩn bị bữa cơm chiều thì từ ngôi nhà ông Quàng Văn Chủ (sinh năm 1980), tại bản U Va xuất hiện đám cháy, khói đen và lửa ngùn ngụt, bốc lên cao hơn chục mét.

Có tiếng kêu cháy, nhiều người hoảng loạn đã chạy đi nhưng cũng có nhiều người chủ động tham gia công tác dập lửa. Nhiều xe chuyên dụng của lực lượng phòng cháy chữa cháy đã ứng cứu, tham gia dập lửa. Tuy nhiên, do bản U Va nằm xa thành phố Điện Biên Phủ (khoảng hơn 20km), nên việc tiếp cận hiện trường vụ cháy gặp khó khăn.
Chính quyền, các cơ quan chức năng, người dân trong bản đã nỗ lực tham gia chữa cháy, vận chuyển đồ đạc, vật dụng trong nhà, gia cầm trong khuôn viên xung quanh... Tuy nhiên do căn nhà sàn chủ yếu làm bằng gỗ (nhà sàn truyền thống của người Thái) đã bị thiêu rụi hoàn toàn cùng nhiều vật dụng có giá trị khác.

Vụ cháy đã thiêu rụi hoàn toàn ngôi nhà sàn. Ảnh: Xuân Tiến -TTXVN

Ghi nhận của phóng viên tại hiện trường vào chiều 24/9, khung sườn của căn nhà đã đổ sập hoàn toàn. Những thân gỗ của các bộ phận cột, kèo… bị thiêu cháy đen thui, nằm ngổn ngang trên nền đất. Nhiều người dân vẫn nỗ lực múc nước tưới vào những đống than đang rực đỏ; đào bới, khiêng vác thân gỗ, tìm kiếm đồ đạc, vật dụng giúp gia đình bị thiệt hại.
Nguyên nhân của vụ việc ban đầu được xác định, do xảy ra mâu thuẫn tình cảm vợ chồng nên chủ nhà là ông Quàng Văn Chủ (có tiền sử bệnh tâm thần) đã tự tay châm lửa đốt nhà. Trước khi đốt, Quàng Văn Chủ đã dùng dao chém, gây thương tích nhiều người phải nhập viện.
Cơ quan chức năng đang xác minh, điều tra, làm rõ vụ việc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục