Diễn biến thị trường vàng trong nước tuần qua

09:44' - 11/03/2018
BNEWS Nhìn lại diễn biến tuần qua, thị trường vàng trong nước có xu hướng không rõ ràng. Giá vàng tăng ở phiên đầu tuần, điều chỉnh tăng giảm nhẹ ở những phiên giữa tuần rồi giảm sâu hơn vào cuối tuần.
Nhìn lại diễn biến tuần qua, thị trường vàng trong nước có xu hướng không rõ ràng. Ảnh minh họa: Reuters

Theo niêm yết giá của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC, giá vàng mở cửa phiên thứ Hai (5/3) ở mức 36,69 - 36,89 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Đến phiên cuối tuần 9/3, giá vàng thương hiệu này được giao dịch ở mức 36,57 - 36,77 triệu đồng/lượng. Như vậy, tính chung cả tuần, giá vàng SJC đã giảm khoảng 130 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 120 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Diễn biến tăng giảm đan xen, kết hợp nhu cầu đầu tư mỏng khiến thị trường vàng miếng trong tuần qua khá trầm lắng. Phần lớn các giao dịch mua bán chỉ ở mức trung bình, trong khi nhiều nhà đầu tư vẫn đang tạm ẩn mình để chờ thêm những cơ hội mới trong ngắn hạn.

Các chuyên gia nhận định việc giá vàng trong nước tăng giảm trong biên độ hẹp với xu hướng không rõ ràng chính là một trong những yếu tố khiến thị trường ghi nhận thêm nhiều phiên giao dịch trầm lắng.

Theo Tập đoàn Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận, thị trường giao dịch vàng miếng trong phiên giao dịch tuần qua nhìn chung khá ảm đạm, đa số vẫn chỉ là các giao dịch nhỏ lẻ tại khu vực Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội là chủ yếu.

Một số tiệm vàng lớn tại Hà Nội cho biết, vàng trang sức từ đầu năm đến nay bán tốt hơn vàng miếng, do nhu cầu của người dân mua vàng lấy may đầu năm và dịp 8/3.

Còn trên thị trường thế giới, tuần qua, sự biến động của đồng USD, diễn biến mới trên bán đảo Triều Tiên và tình hình tại Mỹ vẫn là những nhân tố chính chi phối thị trường vàng thế giới..

Nhìn lại tuần qua có nhiều thông tin đã tác động đến giá vàng 3 lần trong năm nay. Việc Tổng thống Donald Trump chính thức ký lệnh đánh thuế 25% cho thép và 10% đối với nhôm nhập khẩu vào Mỹ nhưng sẽ miễn trừ Canada, Mexico và các nước khác có thể đề nghị được miễn trừ. Quyết định này của ông Trump giảm bớt nỗi lo về khả năng xảy ra một cuộc chiến tranh thương mại, giúp chứng khoán Mỹ tăng điểm và USD tăng giá so với các đồng tiền chủ chốt khác.

Chốt phiên giao dịch hôm 10/3, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết ở mức 36,62 - 36,84 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, tại Tập đoàn Vàng Bạc Đá Quý DOJI, trong phiên giao dịch 11/3, giá vàng niêm yết ở mức 36,70 - 36,77 triệu đồng/lượng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục