Giá vàng châu Á ngày 8/3 biến động nhẹ

16:58' - 08/03/2018
BNEWS Giá vàng châu Á ngày 8/3 biến động nhẹ, khi giới đầu tư chờ đợi thêm thông tin về kế hoạch của Mỹ tăng thuế nhập khẩu nhôm và thép.
Giá vàng châu Á ngày 8/3 biến động nhẹ. Ảnh minh họa: TTXVN
Trên thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.328,81 USD/ounce vào lúc 15 giờ 04 phút (giờ Việt Nam). Trước đó trong phiên ngày 7/3, giá kim loại quý này đã từng chạm mức cao nhất trong vòng một tuần là 1.340,42 USD/ounce.

Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng tiến 0,1% và khép phiên ở mức 1.329 USD/ounce.

Phát biểu trước báo giới trong ngày hôm qua, Thư ký báo chí của Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders cho biết Canada, Mexico và rất có thể một vài quốc gia khác sẽ được miễn trừ thuế nhập khẩu đối với các sản phẩm thép và nhôm. Tuy nhiên, việc đó chỉ áp dụng với từng trường hợp cụ thể và từng quốc gia cụ thể.

Bên cạnh đó, giới đầu tư đang chờ đợi số liệu về tình hình thị trường việc làm phi nông nghiệp tại Mỹ - dự kiến sẽ được công bố vào ngày 9/3 - để biết rõ thêm về tiến trình tăng lãi suất của nước này.

Ngoài ra, thị trường cũng chú ý tới cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) diễn ra trong ngày hôm nay. Giới quan sát nhận định ngân hàng này sẽ vẫn giữ nguyên chính sách hiện hành, nhưng sẽ đưa ra một vài chỉ dấu về tiến độ thu hẹp quy mô và kết thúc chương trình mua trái phiếu vào cuối năm nay.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng SPDR Gold Trust nắm giữ đã giảm nhẹ 0,03% xuống 833,73 tấn trong phiên 7/3 vừa qua.

Trên thị trường các kim loại khác, giá bạc giao ngay tăng 0,4% lên 16.55 USD/ounce phiên này, trong khi giá bạch kim lại giảm 0,1% xuống 951,8 USD/ounce.

>>>Giá vàng thế giới tiếp tục giảm

>>>Giá vàng hôm nay 7/3 bật tăng khá mạnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục