Điện lực Vĩnh Phúc phát triển lưới điện thông minh
Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đang quản lý bán điện cho hơn 205 nghìn khách hàng; trong đó hơn 18 nghìn khách hàng kinh tế và gần 188 nghìn khách hàng dân sự.
Để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế-xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh, Công ty đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), triển khai thành công lộ trình phát triển lưới điện thông minh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Từ đó khẳng định uy tín của đơn vị cung cấp điện trên địa bàn Vĩnh Phúc.
• Từ phát triển lưới điện thông minh…
Hiện Công ty đang triển khai các dịch vụ nhằm hỗ trợ và chăm sóc khách hàng sử dụng điện như: Trang tin điện tử của Công ty có tên miền www.pcvinhphuc.npc.com.vn cung cấp các thông tin về giá bán điện, cẩm nang sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, các thông tin ngừng, giảm cung cấp điện, hỗ trợ khách hàng trong việc đăng ký mua điện mới.
Phó Giám đốc PC Vĩnh Phúc cho biết, ngay từ năm 2009, Công ty đã đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện thông qua 8 ngân hàng và hai đối tác gồm Công ty CP Giải pháp thanh toán Điện lực và Viễn thông và Bưu Điện tỉnh.Năm 2014, PC Vĩnh Phúc tiếp tục triển khai áp dụng hóa đơn điện tử nhằm tạo kênh thông tin lưu trữ hóa đơn tiền điện cho khách hàng, tránh bị thất lạc và khách hàng thuận tiện trong việc tải về để sử dụng theo yêu cầu. Đồng thời, mở rộng việc tiếp nhận dịch vụ khách hàng đến liên hệ các dịch vụ về điện.
Theo đó, khách hàng có nhu cầu về điện có thể đến bất kỳ phòng giao dịch nào của 8 đơn vị trực thuộc Công ty để đăng ký. Đồng thời, khách hàng có thể gọi điện, gửi thư qua đường bưu điện hoặc đăng ký trực tiếp trên website để đăng ký mua điện, sau đó nhân viên ngành điện sẽ đến khảo sát và dùng máy tính bảng để sao chụp hồ sơ giấy tờ tại nhà, giảm thời gian đi lại cho khách hàng. Công ty còn mở rộng Tổng đài chăm sóc khách hàng qua tin nhắn để có thể cung cấp kịp thời thông tin đến khách hàng sử dụng điện. Mặt khác, ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh điện năng để giải quyết nhanh, hiệu quả các nhu cầu về dịch vụ điện của khách hàng.Bên cạnh đó, tháng 11/2016, PC Vĩnh Phúc áp dụng thêm một tiện ích đó là gửi thông báo tiền điện và hóa đơn điện tử vào thư điện tử email cho khách hàng sử dụng điện. Khi có cắt điện kéo dài so với kế hoạch, Công ty sẽ gửi thư hoặc tin nhắn SMS xin lỗi khách hàng. Dịch vụ này được triển khai từ năm 2013 và đã nhận được sự hài lòng của người dân.Việc triển khai các dịch vụ mới chăm sóc khách hàng sử dụng điện đều được Công ty quảng bá rộng rãi trên các phương tiện thông tin truyền thông, trên website pcvinhphuc.npc.com, thực hiện dán các Poster, bảng quảng bá công khai trình tự, thời gian cấp điện, phương châm và ranh giới đầu tư tại cổng 8 Điện lực, các điểm thu tiền điện của Bưu điện và các điểm thu tiền điện tổ dịch vụ./.Xem thêm:
>> Đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho hơn 9,2 triệu khách hàng phía Bắc
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc ra mắt ứng dụng chăm sóc khách hàng trên smartphone
11:46' - 21/03/2017
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã xây dựng thành công ứng dụng chăm sóc khách hàng trên smartphone.
-
Phân tích doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc tổ chức Tháng tri ân khách hàng
20:36' - 28/11/2016
Đây là một trong chuỗi sự kiện Tháng tri ân khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đang triển khai để tri ân khách hàng sử dụng điện.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Xây dựng triển khai loạt nhiệm vụ khẩn khi bão di chuyển nhanh
16:51'
Trước nguy cơ bão số 10 (BUALOI) có cường độ mạnh, phạm vi ảnh hưởng rộng, Bộ Xây dựng ban hành công điện khẩn, yêu cầu toàn ngành tập trung ứng phó ở mức cao nhất.
-
Kinh tế Việt Nam
Đột phá theo Nghị quyết 57: Góc nhìn từ địa phương
15:16'
Sau hơn nửa năm triển khai Nghị quyết 57-NQ/TW, nhiều địa phương đã tạo dấu ấn với các mô hình khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
-
Kinh tế Việt Nam
Chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư về việc ứng phó bão số 10
12:07'
Ngày 28/9/2025, Văn phòng Trung ương Đảng ban hành Công văn số 17940-CV/VPTW về việc ứng phó với bão số 10 (Bualoi).
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cầu Phong Châu mới là nhịp cầu hàn gắn vết thương và nhen lên niềm tin, hạnh phúc
12:05'
Sáng 28/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ khánh thành cầu Phong Châu mới – Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ.
-
Kinh tế Việt Nam
Bão số 10: Nhiều hãng bay điều chỉnh lịch khai thác đi đến Đà Nẵng
11:17'
Do ảnh hưởng của bão số 10 (BUALOI) đến khu vực miền Trung, Bamboo Airways và Vietravel Airways thông báo, nhiều hãng bay điều chỉnh lịch khai thác đi đến Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.
-
Kinh tế Việt Nam
Sự kiện kinh tế Việt Nam nổi bật tuần qua
10:08'
Quy định về chuyển tiền giá trị lớn, FLC tiếp quản lại Bamboo Airways, Sun PhuQuoc Airways được cấp chứng chỉ nhà khai thác AOC và chứng chỉ nhà huấn luyện ATO... là một số sự kiện nổi bật tuần qua.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung ứng phó bão số 10 và tình trạng mưa lũ, sạt lở đất
08:41'
Bão số 10 đã mạnh lên cấp 12, giật cấp 15, đang di chuyển rất nhanh về phía đất liền nước ta và càng vào gần bờ càng mạnh thêm, có thể đạt cấp 13, giật cấp 16 trong những giờ tới.
-
Kinh tế Việt Nam
Cầu Phong Châu mới được khánh thành trước 3 tháng so với kế hoạch
08:40'
Mục tiêu đầu tư của dự án này là kịp thời xử lý sự cố sập cầu Phong Châu cũ trên Quốc lộ 32C, đảm bảo tính cấp thiết, nhanh chóng giải quyết tình trạng đứt gãy giao thông, khắc phục hậu quả bão lũ.
-
Kinh tế Việt Nam
Bão số 10: Cục Hàng hải và Đường thủy thành lập 4 đoàn công tác từ Quảng Ninh đến Quảng Ngãi
22:22' - 27/09/2025
Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam thành lập 4 đoàn công tác xuống địa bàn trọng điểm để tăng cường kiểm tra, giám sát trực tiếp công tác phòng chống bão số 10 đối với các hoạt động hàng hải.