Điều tra hình sự ngân hàng Credit Suisse

13:36' - 21/07/2017
BNEWS Cảnh sát thuế Italy yêu cầu Thụy Sỹ hợp tác để điều tra hình sự đối với ngân hàng Credit Suisse.
Điều tra hình sự ngân hàng Credit Suisse. Ảnh: Wall Street Journal

Cảnh sát thuế Italy đã yêu cầu các nhà chức trách Thụy Sỹ cung cấp thông tin về các chủ sở hữu của ít nhất 9.953 tài khoản, với tổng số tiền lên đến 7,4 tỷ franc Thụy Sỹ (CHF).
Theo thông báo ngày 20/7 của Bộ Tài chính Italy, yêu cầu trên nhằm phục vụ các cuộc điều tra hình sự đối với ngân hàng Credit Suisse. Đề nghị hợp tác này của Italy đối với Thụy Sỹ được đưa ra ngay sau khi cuộc điều tra do Viện Công tố Milan điều phối vừa có những kết quả mới.
Cho đến nay, 3.297 chủ sở hữu các tài khoản đã được xác định, và 173 triệu euro tiền thuế, tiền lãi và tiền phạt đã được rút ra.
Tháng 10/2016, Credit Suisse đã giải quyết vụ tranh chấp thuế với Italy và phải trả cho nước này số tiền lên đến gần 110 triệu euro. Ngân hàng lớn thứ hai của Thụy Sỹ bị cáo buộc đã giúp các khách hàng Italy chuyển tài sản ra nước ngoài mà không khai báo với các nhà chức trách nước này.
Trong khi đó, khi được hỏi về yêu cầu hợp tác với giới chức Italy, Credit Suisse đã tuyên bố trong một văn bản rằng ngân hàng này "coi vụ điều tra về các hoạt động xuyên quốc gia (trong khoảng thời gian từ 2008 - 2015) do giới chức Italia tiến hành đã được khép lại".
Người phát ngôn của Credit Suisse cũng nhắc lại rằng thỏa thuận đạt được vào tháng 10/2016 giữa Credit Suisse và các nhà chức trách Italy đã được thẩm phán Italy chịu trách nhiệm về hồ sơ này xác nhận vào ngày 14/12/2016.
>>>Credit Suisse bị phạt hơn 16 triệu USD do thiếu kiểm soát chống rửa tiền

>>>Credit Suisse bị điều tra rửa tiền và trốn thuế

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục