CII đứng ở top đầu cổ phiếu đáng đầu tư cùa Credit Suisse

13:12' - 27/02/2017
BNEWS Thông tin từ Sở GDCK TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM mới thông báo gặp gỡ nhà đầu tư nước ngoài.

Nhận lời mời của Ngân hàng Đầu tư Credit Suisse, ngày 23/2/2017, đại diện của của CII đã có mặt tại hội sở của Credit Suisse tại New York, Mỹ, để tham dự hội nghị Frontier Market Investment Conference 2017. Một sổ điểm nổi bật mà đại diện CII ghi nhận và báo cáo về từ hội nghị như sau:

Về vĩ mô, nhiều Quỹ đầu tư Mỹ cho rằng Việt Nam là một trong những thị trường mới nổi hấp dẫn và đáng đầu tư nhất trong năm 2017. Đa số các nhà đầu tư đã nghiên cứu rất kỹ trên phương diện vĩ mô và câu hỏi đầu tư chỉ còn là vấn đề “cổ phiếu nào?”

Trong báo cáo cùa Credit Suisse tại hội nghị lần này, CII bất ngờ khi đứng ở top đầu trong bảng xếp hạng các cổ phiếu đáng đầu tư (theo quan điểm của Credit Suisse).

Credit Suisse sử dụng phương pháp đánh giá HOLT để tính toán rất nhiều chi số tài chính và dựa vào đó đưa ra đánh giá một công ty dựa trên 3 tiêu chi chính là "Quality” - chất lượng công ty (dựa trên các chỉ số về hoạt động kinh doanh), “Momentum'* - vận động thị trường (dựa trên các chi số giao dịch cùa cổ phiếu), và “Valuation - định giá công ty (dựa trên giá cổ phiếu so với định giá là mắc hay rẻ).

Sử dụng phương pháp này, Credit Suisse cho rằng CII là công ty có chất lượng hoạt động kinh doanh cao, vận động của cổ phiếu trên thị trường mạnh, và định giá ở mức rẻ. Theo đánh giá đó, CII đạt được điểm số 99 điểm (trên tổng số 100 diểm) và nằm ở mức đánh giá “Best in Class” - cổ phiếu hấp dẫn đầu tư nhất dựa trên phương pháp định giá cơ bản.

Tuy nhiên, Credit Suisse cho rằng chất lượng thông tin kế toán cùa CII còn yếu, thiếu sự cập nhật kịp thời, cùng lúc cho nhà đầu tư nước ngoài.
Tại hội nghị, đại diện CII cũng gặp gỡ nhiều quỹ đầu tư của Mỹ. Sau khi nghe chúng tôi trình bày những thông tin mới, tầm nhìn chiến lược cũng như kế hoạch kinh doanh 2017 – 2020, các nhà đầu tư đều đánh giá cao những gì mà CII đã đạt được cũng như triển vọng phát triển của công ty trong những năm tới.

Một trong những điểm yếu mà các nhà đầu tư Mỹ đề nghị công ty cải thiện trong thời gian tới là thông tin tài chính và hoạt động kinh doanh nên được cập nhật thường xuyên bằng tiếng Anh đến nhà đầu tư và cổ đông nước ngoài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục