Đoàn xe của Đan Mạch bị tấn công tại thủ đô Kabul

16:06' - 24/09/2017
BNEWS Năm người đã bị thương khi một đoàn xe của Đan Mạch thuộc phái bộ quốc tế do Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) dẫn đầu, bị tấn công tại thủ đô Kabul của Afghanistan.
Lực lượng an ninh Afghanistan trong chiến dịch truy quét phiến quân tại tỉnh Kunar ngày 14/9. Ảnh: THX/TTXVN

Giới chức an ninh Afghanistan ngày 24/9 cho biết, người phát ngôn của phái bộ Hỗ trợ Kiên quyết của NATO, Đại úy William Salvin đã xác nhận cuộc tấn công trên và lưu ý một nhóm binh lính đã có mặt tại hiện trường nhằm giải cứu đoàn xe này.

Ông Salvin đồng thời nêu rõ: "Không có thương vong đối với phái bộ Hỗ trợ Kiên quyết sau vụ nổ".

Trong khi đó, giới chức an ninh Afghanistan cho hay bom xe đã được sử dụng trong vụ tấn công nói trên. Các vụ đánh bom đẫm máu thường xuyên xảy ra tại Afghanistan.

Các vụ tấn công gần đây thường do nhóm Taliban tiến hành và được cho là nhằm trả đũa việc Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định tăng số quân và duy trì quân đội Mỹ tại quốc gia Nam Á này.

Tổng thống Mỹ gần đây công bố chiến dịch quân sự mạnh mẽ hơn nhằm vào Taliban sau khi các báo cáo cho thấy nhóm phiến quân này đang dần chiếm thêm các khu vực ở Afghanistan kể từ khi liên minh do NATO đứng đầu chấm dứt sứ mệnh chiến đấu chính tại đây vào năm 2014.

Tuy nhiên, các cơ quan tình báo Mỹ đánh giá tình hình tại Afghanistan chắc chắn sẽ xấu đi trong năm tới, cho dù Mỹ và các lực lượng đồng minh triển khai thêm binh sĩ.

Theo thống kê của Liên hợp quốc, hơn 26.500 thường dân ở Afghanistan đã thiệt mạng và gần 49.000 người bị thương do xung đột vũ trang ở nước này kể từ tháng 1/2009./.

Xem thêm:

>>>Mỹ tăng cường hơn 3.000 quân tới Afghanistan

>>>Hơn 2.600 dân thường thiệt mạng trong các chiến dịch chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu ở Syria

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục