Malaysia bắt giữ 8 phiến quân Hồi giáo tại Kuala Lumpur

13:44' - 03/09/2017
BNEWS Giới chức Malaysia thông báo vừa bắt giữ 8 đối tượng thuộc nhóm phiến quân Hồi giáo Abu Sayyaf tại quận Cheras, trung tâm thủ đô Kuala Lumpur.
Cảnh sát Malaysia. Ảnh: EPA/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Malaysia, 8 đối tượng khủng bố trên đã bị cảnh sát bắt giữ vào đêm 30/8, ngay trước thềm kỷ niệm 60 năm ngày Quốc khánh Malaysia (31/8).

Các đối tượng này bao gồm 2 người Philippines và 6 người Malaysia gốc Philippines, trong đó, đáng chú ý còn có một thủ lĩnh của nhóm Abu Sayyaf tên là Hajar Abdul Mubin.

Một đối tượng trong số này được xác định là nhân viên bảo vệ, trong khi một số khác thậm chí còn nằm trong lực lượng dân phòng (CDC) của Malaysia.

Abu Sayyaf hiện có khoảng 400 tay súng hoạt động ở miền Nam Philippines, khét tiếng với những vụ bắt cóc tống tiền, đánh bom và hành quyết con tin.

Nhóm này từng tuyên bố trung thành với tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.

Trong những năm gần đây, các nhóm nhỏ phiến quân ở Philippines, Indonesia và Malaysia đã bắt đầu trỗi dậy dưới ngọn cờ của IS.

Các chuyên gia cảnh báo sau khi IS thất bại ở Syria và Iraq do các cuộc tấn công của Mỹ và liên quân, khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là đảo Mindanao, ở miền Nam Philippine có thể trở thành tâm điểm trong cuộc chiến của IS ở khu vực.

Philippines, Indonesia và Malaysia đã bắt đầu có những hoạt động hợp tác quân sự nhằm ngăn chặn nguy cơ này./.

Xem thêm:

>>>Hơn 50 người thiệt mạng trong vụ đụng độ ở Afghanistan

>>>Cảnh sát Philippines: Không có đe dọa an ninh trước thềm hội nghị ASEAN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục