Doanh nghiệp Việt Nam và Israel kết nối hợp tác trong lĩnh vực an ninh mạng

19:53' - 30/07/2018
BNEWS Hội thảo “Israel – quốc gia hàng đầu về an ninh mạng” nhằm chia sẻ kinh nghiệm, kết nối hợp tác trong lĩnh vực an ninh mạng giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Israel đã diễn ra chiều 30/7.
Chiều 30/7/2018, tại Tp.Hồ Chí Minh, Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam phối hợp với Phòng Kinh tế và Thương mại - Đại sứ quán Israel tại Việt Nam tổ chức hội thảo “Israel - quốc gia hàng đầu về an ninh mạng”, nhằm chia sẻ kinh nghiệm, kết nối hợp tác trong lĩnh vực an ninh mạng giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Israel. Ảnh: Tiến Lực – TTXVN

Chiều 30/7, tại Tp. Hồ Chí Minh, Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam phối hợp với Phòng Kinh tế và Thương mại - Đại sứ quán Israel tại Việt Nam tổ chức hội thảo “Israel – quốc gia hàng đầu về an ninh mạng”, nhằm chia sẻ kinh nghiệm, kết nối hợp tác trong lĩnh vực an ninh mạng giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Israel.

Hiện nay, vấn đề an toàn, an ninh thông tin ngày càng được chú trọng tại Việt Nam. Thời gian gần đây, nhiều cuộc tấn công có chủ đích trên mạng thường tập trung vào cơ sở trọng yếu quốc gia (khoảng 27%) như viễn thông, ngân hàng vốn chứa cơ sở dữ liệu rất lớn.

Việt Nam cũng nằm trong số quốc gia bị tấn công cao vào hệ thống hạ tầng công nghiệp. Chỉ trong 5 tháng đầu năm 2018, hơn 735.000 máy tính của Việt Nam bị nhiễm mã độc.

Theo ông Ngô Vi Đồng, Phó Chủ tịch Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam, doanh nghiệp ngân hàng, tài chính có chỉ số an toàn thông tin cao hơn các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực khác.

Lĩnh vực an toàn, an ninh thông tin tại Việt Nam đã ngày càng tích cực hơn, nhưng vẫn còn rất nhiều hiểm họa, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ (có chỉ số an toàn thông tin rất thấp).

Ông Yaniv Tessel, Tham tán, Trưởng phòng Kinh tế và Thương mại – Đại sứ quán Israel tại Việt Nam cho biết, các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp lớn rất cần vấn đề an ninh mạng, an toàn thông tin trong giai đoạn hiện nay.

Các doanh nghiệp Israel tham dự hội thảo lần này là doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực an ninh mạng và sẵn sàng hợp tác với các đối tác Việt Nam. Sự hợp tác giữa hai bên sẽ tiếp tục phát triển thời gian tới.

Hiện Israel được đánh giá là quốc gia xuất khẩu công nghệ an ninh mạng lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau Hoa Kỳ; đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp an ninh mạng.

Israel hiện có hơn 300 công ty trong lĩnh vực an ninh mạng do Ban An ninh mạng (Viện Xuất khẩu và Hợp tác quốc tế Israel) đại diện, hoạt động với mục tiêu tối đa hóa sự gắn kết thương mại với các đối tác và thị trường nước ngoài.

Theo bà Ruth Shoham, Giám đốc Bộ phận Chiến lược và Phát triển Năng lực (Văn phòng mạng Quốc gia Israel), an ninh mạng là lĩnh vực được Israel chú trọng đầu tư phát triển; trong đó, các doanh nghiệp Israel rất quan tâm vấn đề này.

Lĩnh vực an ninh mạng của Israel tạo ra sự an toàn với 3 lớp khác nhau là thị trường vững mạnh (nâng cao khả năng chống tấn công mạng), khả năng phục hồi hệ thống (xử lý và ngăn chặn các cuộc tấn công), quốc phòng (các chiến dịch chống lại các cuộc tấn công công nghệ cao); với sự an toàn trong ngắn hạn và dài hạn.

Tại hội thảo, các doanh nghiệp Việt Nam đã trao đổi, kết nối với các công ty công nghệ thông tin hàng đầu tại Israel như CyberArk, Beyond Security, Claroty, Cyberbit, Ericom, Skybox Secutity… nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác trao thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục