THỜI SỰ

Đồng bộ biển quảng cáo đường Lê Trọng Tấn: Chỉ đạo mới của Thành phố

Facebook Share

BNEWS.VNTrước nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến việc lắp đặt các biển quảng cáo trên tuyến đường kiểu mẫu Lê Trọng Tấn (Hà Nội), mới đây, Thành phố đã có chỉ đạo về vấn đề này.

Sau khi thành phố Hà Nội khánh thành tuyến phố Lê Trọng Tấn – được xem là tuyến phố mẫu trên nhiều phương diện vào hoạt động, đã xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến việc lắp đặt các biển quảng cáo hai bên đường.

Không ít người cho rằng, biển quảng cáo được đồng nhất về kích thước, màu sắc tạo ra sự đồng bộ, ngăn nắp. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng đây là sự rập khuôn, không tạo được sự sáng tạo trong nghệ thuật quảng cáo cũng như khó phân biệt các thương hiệu, dẫn tới lẫn lộn, không có nét đặc sắc riêng của mỗi cửa hàng.

Đồng bộ biển quảng cáo trên đường Lê Trọng Tấn. Ảnh: vtv.vn

Trên tinh thần chỉ đạo của thành phố, UBND quận Thanh Xuân và phường Khương Mai phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đã tổ chức cuộc họp phát phiếu thăm dò, hỏi ý kiến nhân dân về phương thức và cách làm.

Với tổng số hộ dân có liên quan là 151 hộ dân và 08 cơ quan, tổ chức. Số hộ gia đình và tổ chức đã thống nhất chủ trương của Thành phố là 153; Còn lại 6 hộ gia đình hiện không cư trú tại Hà Nội nhưng sau cuộc họp đều có gửi phiếu thống nhất ý kiến.

Chính quyền quận và phường đã vận động các hộ dân sống ở hai bên tuyến phố cùng tham gia chỉnh trang đô thị bằng những việc làm cụ thể như tháo dỡ mái che, mái vẩy và biển hiệu quảng cáo được lắp đặt tự phát, không đồng bộ về kích thước, kiểu dáng; lắp đặt lại các thiết bị để điều hòa, bồn nước, đường ống nước không nằm bên ngoài ban công; quét sơn lại mặt tiền theo màu thống nhất.

Trong quá trình thực hiện, chính quyền đã kịp thời giải đáp các thắc mắc, kiến nghị, trực tiếp trao đổi, thuyết phục từng hộ dân có nhà mặt phố để cùng thấu hiểu và đồng thuận, đồng lòng thực hiện kế hoạch chỉnh trang đô thị.

Màu sơn do UBND quận Thanh Xuân thống nhất với sở Quy hoạch kiến trúc gam màu cơ bản; Các biển hiệu hai bên đường, các biển hiệu cửa hàng được thiết kế đồng mức về chiều cao, đồng cấp, đồng chất liệu và thực hiện theo phương thức xã hội hóa (nhân dân không phải bỏ tiền). Tập đoàn VinGourp đã ủng hộ 1,7 tỷ đồng làm 157 biển hiệu.

Thành phố chỉ đạo, trước hết cần làm rõ và phân biệt sự khác nhau giữa hệ thống biển hiệu cửa hàng và lô gô, thương hiệu quảng cáo để khi tiếp tục thực hiện không bị đánh đồng, đáp ứng được nhu cầu của nhân dân.

Thứ nhất, đối với hệ thống biển được chỉnh trang thuộc tuyến đường Lê Trọng Tấn là hệ thống biển hiệu. Hệ thống này được lắp đặt được thiết kế đồng bộ: chiều cao biển là 1,1m; chiều rộng tối đa bằng chiều rộng công trình; vị trí mép dưới biển hiệu là 3,0-3,2m. Màu sắc được thiết kế 2 gam màu cơ bản là nền xanh hoặc đỏ và chữ màu trắng.

Ngày 28/4/2016 đã cho lắp 05 biển hiệu mẫu từ số nhà 88 đến số nhà 94 đường Lê Trọng Tấn để các hộ dân đóng góp ý kiến. Qua tiếp nhận cơ bản các biển hiệu đáp ứng được nhu cầu của các hộ gia đình. Trên cơ sở đó Quận Thanh Xuân đã tiến hành chỉnh trang đồng bộ hệ thống biển hiệu toàn tuyến.

Thứ hai, đối với các tổ chức doanh nghiệp đã có lô gô quảng cáo và thương hiệu độc quyền được cơ quan có thẩm quyền cấp theo đúng quy định của Luật và đang lắp đặt tại trụ sở đơn vị hoặc biển quảng cáo được cấp phép quảng cáo, cơ quan có thẩm quyền cấp theo đúng quy định của Luật thì vẫn được treo bình thường nhưng cần đảm bảo kích thước để tạo sự thống nhất đồng bộ.

Song song với chỉnh trang biển hiệu, quận Thanh Xuân đã tiến hành lắp đặt trạm tuần tra nhân dân, hệ thống camera an ninh, nối trực tiếp đến Công an phường nhằm giám sát, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Sau khi đưa vào sử dụng tuyến đường Lê Trọng Tấn sẽ ban hành quy định quản lý, cải tạo, chỉnh trang các công trình kiến trúc hai bên tuyến đường, xây dựng mô hình quản lý nhân dân tự quản, giao cho phường Khương Mai tiếp tục quản lý duy tu vận hành và đảm bảo an ninh trật tự lòng đường vỉa hè.

Từ thực tế việc triển khai chỉnh trang tuyến đường Lê Trọng Tấn, thành phố Hà Nội sẽ tiến hành tổng kết rút kinh nghiệm tiếp thu ý kiến của nhân dân, báo chí… để tiếp tục nhân rộng trên một số tuyến đường khác, tạo diện mạo đô thị khang trang trên địa bàn quận và Thủ đô./. 

Nguyễn Văn Cảnh/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Trong ba ngày từ 6-8/12 tại Hà Nội, 120 bệnh viện, cơ sở chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại Nhật Bản sẽ tiến hành phỏng vấn và tuyển chọn hàng trăm ứng viên hộ lý, điều dưỡng của Việt Nam. Đây là năm thứ ba triển khai chương trình hợp tác đưa hộ lý và điều dưỡng viên Việt Nam sang Nhật Bản làm việc và mở ra nhiều cơ hội cho xuất khẩu lao động chất lượng cao.