Động đất tại Ecuador: Đã có ít nhất 413 người thiệt mạng

08:23' - 19/04/2016
BNEWS Bộ An ninh Ecuador ngày 18/4 thông báo số người thiệt mạng trong vụ động đất mạnh 7,8 độ Richter ở nước này cuối tuần qua đã tăng lên ít nhất 413 người.
Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại Gauyaquil sau động đất ngày 17/4. Ảnh: THX/ TTXVN

Phát biểu tại thành phố Portoviejo trong chuyến đi thị sát các khu vực bị ảnh hưởng, Tổng thống Ecuador Rafael Correa cho biết công tác tái thiết sẽ cần tới hàng tỷ USD. Trận động đất lịch sử này sẽ tác động lớn tới nền kinh tế của quốc gia dầu mỏ vốn đang gặp khó khăn trước tình hình giá dầu thế giới tụt dốc. 
Chính phủ nhiều nước trong khu vực đã cử các nhân viên cứu hộ và các nhóm trợ giúp đến Ecuador để phối hợp trong công tác cứu trợ và khắc phục hậu quả nặng nề của trận động đất trên. Hơn 14.500 binh sĩ đã được huy động cùng gần 2.000 tình nguyện viên để tham gia đảm bảo an ninh và công tác cứu hộ.

Trong khi đó, các quốc gia láng giềng tiếp tục chuyển hàng cứu trợ. Gần 500 chuyên gia cứu hộ của Venezuela, Chile, Cuba, Colombia, Mexico, Tây Ban Nha và Thụy Sĩ đã tới giúp Ecuador. 
Hàng loạt dư chấn mới vẫn xảy ra trong ngày khiến Ecuador tiếp tục rung chuyển. Viện Địa vật lý nước này cho biết kể từ khi xảy ra động đất tới nay đã có tới 350 dư chấn mạnh từ 3,5 đến 6,1 độ Richter và phần lớn diễn ra tại các thành phố ven biển Thái Bình Dương. Các cơ quan chức năng cảnh báo người dân nên tránh xa những ngôi nhà đã bị rạn nứt đề phòng tiếp tục bị đổ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục