Động đất tại Nhật Bản: Hàng trăm người thương vong

08:06' - 15/04/2016
BNEWS Các quan chức địa phương Nhật Bản sáng 15/4 xác nhận đã có ít nhất 9 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương trong trận động đất mạnh 6,5 độ ríchte (7 độ theo thang đo động đất của Nhật Bản).
Hàng trăm người thương vong trong trận động đất tại Nhật Bản. Ảnh: TTXVN

Các quan chức địa phương Nhật Bản sáng 15/4 xác nhận đã có ít nhất 9 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương trong trận động đất mạnh 6,5 độ ríchte (7 độ theo thang đo động đất của Nhật Bản) xảy ra tối 14/4 ở đảo Kyushu, Tây Nam nước này.

Trận động đất cũng làm sập nhiều nhà cửa và gây ra một số vụ cháy.

Tính đến 5 giờ sáng 15/4 giờ địa phương (3 giờ Hà Nội), ít nhất 765 người đã phải điều trị do bị thương, trong đó 53 người bị thương nặng.

Khoảng 44.400 người đã phải rời nhà tạm trú tại 500 đại điểm khác nhau ở quận Kumamoto.

Lực lượng cứu hộ đã làm việc xuyên đêm để tìm kiếm những người được cho là bị mắc kẹt trong các đống đổ nát.

Ngoài ra, lính cứu hỏa cũng được điều động để dập tắt một số đám cháy có khả năng là do động đất gây ra.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản thông báo tính đến 6 h sáng 15/4 (4 giờ Hà Nội), đã ghi nhận được 103 dư chấn sau động đất, đồng thời cảnh báo sẽ tiếp tục xuất hiện dư chấn lên tới 6 độ theo thang đo động đất của Nhật Bản.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuyên bố chính phủ sẽ làm hết khả năng để hỗ trợ các nạn nhân của trận động đất, đặc biệt là cung cấp thức ăn, nhu yếu phẩm và thuốc men.

Cơ quan Cảnh sát quốc gia Nhật Bản cho biết hơn 1.000 cảnh sát từ các khu vực lân cận đã được điều động tới khu vực xảy ra thiên tai.

Trận động đất trên xảy ra tại quận Kumamoto vào lúc 21h26 giờ địa phương (19h26 giờ Việt Nam). Tâm chấn ở độ sâu 11 km.

Đây là trận động đất đầu tiên đạt mức cao tối đa 7 độ theo thang đo động đất của Nhật Bản kể từ thảm họa động đất sóng thần ở miền Đông Bắc nước này ngày 11/3/2011./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục