Đồng USD suy yếu giúp giá dầu châu Á hồi phục nhẹ

19:35' - 09/02/2016
BNEWS Các chuyên gia phân tích hiện vẫn quan ngại về những ảnh hưởng tiêu cực của việc kinh tế toàn cầu trì trệ và tình trạng cung vượt cầu đối với thị trường năng lượng thế giới.

Sau ba ngày giảm liên tiếp và có lúc rơi xuống dưới mức 30 USD/thùng, giá dầu châu Á đã hồi phục trong phiên giao dịch 9/2. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích hiện vẫn quan ngại về những ảnh hưởng tiêu cực của việc kinh tế toàn cầu trì trệ và tình trạng cung vượt cầu đối với thị trường năng lượng thế giới.

Vào lúc 14 giờ 20 phút ngày 9/2, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 3/2016 tăng 33 xu Mỹ lên 30,02 USD/thùng còn giá dầu Brent Biển Bắc cũng nhích 6 xu lên 32,94 USD/thùng. Trước đó, giá dầu WTI có lúc đã tăng lên mức 30,30 USD/thùng trong phiên này.

Như vậy, giá “vàng đen” vẫn tăng bất chấp những diễn biến bất ổn trên các thị trường chứng khoán châu Á do chịu ảnh hưởng từ triển vọng kinh tế èo uột trên toàn cầu. Nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này là do đồng USD xuống giá so với đồng yen, qua đó khiến giá dầu phần nào trở nên dễ chịu hơn.

Tuy nhiên, kết quả khảo sát của hãng tin Reuters đã cho thấy tình trạng cung vượt cầu trên thị trường năng lượng vẫn không có dấu hiệu "hạ nhiệt". Theo Reuters, dự trữ dầu mỏ của Mỹ nhiều khả năng đã tăng thêm 3,9 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 5/2.

Michael McCarthy, chiến lược gia về thị trường thuộc hãng cung cấp các dịch vụ tài chính CMC Markets tại Sydney cho hay dầu sẽ không thể giữ giá nếu nguồn cung vẫn dư thừa như hiện nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục