Đồng USD suy yếu trên thị trường thế giới

17:57' - 04/08/2017
BNEWS Trong phiên 4/8 tại thị trường London, đồng USD dao động quanh mức thấp nhất kể từ tháng 5/2016 so với rổ các đồng tiền chủ chốt.
Đồng USD suy yếu. Ảnh minh hoạ: TTXVN

Một số thống kê kinh tế yếu kém của Mỹ và việc giới đầu tư tiếp tục chờ đợi báo cáo về thị trường việc làm của nước này, dự kiến sẽ được công bố vào cuối ngày, là nhân tố chính chi phối thị trường trong phiên này.

"Màn mây" bất ổn chính trị liên tục bao phủ Nhà Trắng trong tuần qua. Ngày 3/8, tờ Wall Street Journal cho biết Công tố viên đặc biệt thuộc Bộ Tư pháp Mỹ, ông Robert Mueller, đã thành lập một ban bồi thẩm lớn tại Washington để điều tra nghi vấn Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Ngoài ra, số liệu kém lạc quan về sức tăng trưởng của lĩnh vực dịch vụ của Mỹ, cũng tạo sức ép giảm giá lên đồng bạc xanh.

Chỉ số USD, thước đo giá trị đồng USD so với rổ 6 đồng tiền chủ chốt, ghi nhận mức giảm sâu nhất theo tháng kể từ đầu năm 2011. Chỉ số này ước mất khoảng 0,6% trong tuần qua.

Đồng bạc xanh đã tăng lên các mức cao nhất 14 năm qua trong hai tháng sau khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, với hy vọng các chính sách của ông sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng và lạm phát của Mỹ. Tuy nhiên, đồng tiền này đã sụt hơn 10% kể từ đó tới nay do tâm lý hoài nghi về khả năng của Tổng thống Mỹ trong việc hiện thực hóa các cam kết khi tranh cử.

Trong tuần này, đồng euro có phiên tăng lên mức cao nhất hai năm rưỡi, không chỉ nhờ sự suy yếu của đồng bạc xanh, mà còn bởi những đồn đoán xung quanh kế hoạch thắt chặt chính sách tiền tệ của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB), giữa lúc bức tranh kinh tế châu Âu đang sáng lên.

Phiên giao dịch 4/8, tại thị trường London, đồng euro tăng 0,1% so với đồng USD, lên mức 1,1879 USD/euro. Trong khi đó, tại thị trường châu Á, đồng bạc xanh có thời điểm rớt xuống mức "đáy" của bảy tuần so với đồng yen, trước khi thu hẹp đà giảm và đi ngang ở mức 110,10 yen/USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục