Đồng USD “tỏa sáng” đẩy giá vàng châu Á đi xuống

09:58' - 04/12/2017
BNEWS Giá vàng châu Á giảm trong phiên sáng 4/11 trong bối cảnh đồng USD khởi sắc sau khi Thượng viện Mỹ đã thông qua chương trình cải cách thuế tham vọng nhất trong 31 năm qua của nền kinh tế này.
Đồng USD “tỏa sáng” đẩy giá vàng châu Á đi xuống. Ảnh: Reuters

Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay để mất 0,4% xuống 1.275 USD/ounce vào lúc 7 giờ 47 phút (giờ Việt Nam).
Chỉ số đồng USD – được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác – phiên này tăng lên và chạm mức “đỉnh” của hai tuần sau khi giới đầu tư “ăn mừng” việc chương trình cải cách thuế của Thượng viện được thông qua. Giá vàng luôn nhạy cảm với những biến động của đồng USD, do một khi đồng bạc xanh mạnh lên sẽ khiến sức hấp dẫn của các tài sản an toàn như vàng giảm đáng kể.
Việc Thượng viện Mỹ phê chuẩn gói cải cách thuế lịch sử đánh dấu một chiến thắng mang tính biểu tượng về mặt lập pháp của Tổng thống Donald Trump trong năm đầu cầm quyền, qua đó mở đường cho ông hướng tới mục tiêu cải tổ toàn diện hệ thống thuế của Mỹ.
Trong dự luật cải cách thuế lớn nhất ở Mỹ kể từ những năm 1980, đảng Cộng hòa sẽ phải tăng nợ liên bang thêm 1.400 tỷ USD trong 10 năm để tài trợ cho những thay đổi mà họ cho là cần thiết để thúc đẩy nền kinh tế tăng trưởng mạnh hơn nữa. Ngoài ra, thuế doanh nghiệp sẽ giảm từ 35% xuống 20%, trong khi lợi nhuận ở nước ngoài của các doanh nghiệp có trụ sở tại Mỹ sẽ gần như được miễn thuế. Về thuế thu nhập cá nhân, mức thuế cao nhất đánh vào những người giàu nhất sẽ được giảm nhẹ, từ 39,6% xuống 38,5%.
SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do họ nắm giữ đã tăng 1,02% từ mức 839,55 tấn hồi phiên 30/11 lên 848,11 tấn trong phiên 1/12 vừa qua.

>>>Vàng châu Á vẫn giao dịch ở gần mức thấp nhất trong hơn 3 tuần qua

>>>Giá vàng trong nước đồng loạt giảm ngay phiên đầu tuần

>>>Giá vàng tháng 11/2017 dao động trong biên độ hẹp nhất của 12 năm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục