Đồng USD xuống giá trong ngày 26/4

17:59' - 26/04/2016
BNEWS Trong phiên, đồng USD đã giảm từ mức 1,1266 USD/euro phiên trước xuống 1,1268 USD/euro và từ 111,21 yen/USD xuống 110,96 yen/USD.
Đồng USD xuống giá so với đồng yen. Ảnh: reuters

Đồng USD xuống giá so với đồng euro và yen trong phiên giao dịch ngày 26/4 tại châu Á, trước khi cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) diễn ra trong bối cảnh kinh tế toàn cầu có những bất ổn.

Những hy vọng Fed sẽ tăng lãi suất vào mùa Hè đang ảnh hưởng đến tâm lý các nhà đầu tư, trong khi cuộc họp của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) cũng thu hút sự chú ý.

Các nhà giao dịch mong chờ Fed sẽ đưa ra những đánh giá về tình hình kinh tế Mỹ khi kết thúc cuộc họp hai ngày 26-27/4, trong khi số liệu tăng trưởng quý I cũng sẽ được công bố trong tuần này.

Vào tháng 12/2015, Fed đã nâng lãi suất lần đầu tiên trong hơn chín năm, nhưng sau những biến động trên các thị trường toàn cầu trong hai tháng đầu năm đã giảm số lần tăng lãi suất dự kiến trong năm 2016.

Theo chiến lược gia về tiền tệ Jason Wong của Bank of New Zealand, tuyên bố của Fed sau cuộc họp có thể để ngỏ khả năng tăng lãi suất vào tháng Sáu và việc còn lại là phải theo dõi số liệu và các điều kiện thị trường.

Vào ngày 28/4, BoJ sẽ kết thúc cuộc họp chính sách và các nhà giao dịch dự đoán các biện pháp kích thích mới sẽ được tung ra, sau khi trận động đất khiến hàng chục người thiệt mạng vừa qua khiến các nhà máy bị đóng cửa, đe dọa đến nền kinh tế còn yếu của Nhật Bản.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục