Đồng yên ngày 7/4 tăng giá nhờ biên bản họp của Fed

17:09' - 07/04/2016
BNEWS Đồng yen tăng giá so với đồng USD trên thị trường châu Á ngày 7/4, trong khi giá trị đồng tiền của các thị trường mới nổi cũng được hưởng lợi nhờ những đồn đoán về chính sách tiền tệ của Fed.
Đồng yên ngày 7/4 tăng giá nhờ biên bản họp của Fed. Ảnh: kursrupiah

Biến động trên thị trường chứng khoán quốc tế xuất phát từ những quan ngại về tình hình tăng trưởng chậm lại của kinh tế toàn cầu đã khiến nhà giao dịch tìm đến các kênh đầu tư an toàn, trong đó có đồng nội tệ Nhật Bản.

Trong phiên 7/4, tại thị trường Tokyo, đồng USD giảm xuống 108,56 yen/USD, xóa sạch toàn bộ mức tăng đạt được sau khi Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) mở rộng chương trình nới lỏng định lượng kể từ tháng 10/2014.

Đồng bạc xanh giao dịch ở mức 109,76 yen/USD tại thị trường New York trong phiên hôm qua (6/4), sụt giảm mạnh so với mức 114 yen/USD ghi nhận hồi đầu năm nay do quan ngại về tốc độ tăng trưởng toàn cầu.

Trong khi đó, đồng euro giảm xuống 124,13 yen/euro, và 1,1412 USD/euro.

Biên bản cuộc họp mới nhất của Fed cho thấy hầu hết các nhà hoạch định chính sách cùng có quan điểm với Chủ tịch Janet Yellen về việc duy trì chính sách lãi suất thấp trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu còn ảm đạm. Đồng USD cũng hạ giá so với đồng nội tệ của các thị trường châu Á.

Đồng ringgit của Malaysia tăng 0,4% so với USD, một phần nhờ giá dầu tại châu Á có lúc phá ngưỡng 40 USD/thùng sau khi có thông tin dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh trong tuần trước.

Đồng AUD của Australia tăng 0,8% so với USD, trong khi đồng rupiah của Indonesia tăng 0,6%. Đồng NZD của New Zealand, SGD của Singapore và đồng baht của Thái Lan cũng ghi nhận diễn biến tích cực tương tự. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục