Dự báo thời tiết tuần này 4 - 10/4: Thời tiết các tỉnh phía Bắc có xu hướng tốt lên

08:00' - 04/04/2016
BNEWS Dự báo thời tiết tuần này từ 4 - 10/4, thời tiết ở các tỉnh phía Bắc có xu hướng tốt hơn khi hiện tượng sương mù ở các tỉnh đồng bằng và ven biển chỉ còn rải rác, mưa nhỏ thu hẹp về đêm và sáng.
Dự báo thời tiết tuần này: Các tỉnh miền Bắc mưa nhỏ thu hẹp về đêm và sáng. Ảnh: TTXVN

Trong khi đó theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, các tỉnh phía Nam vẫn nắng nóng.

Trong cả tuần, phía Tây Bắc Bộ 3 ngày đầu (4 - 6/4) mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời lạnh.

Từ 7 - 8/4 nhiều mây, có mưa vài nơi, những ngày sau, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng, riêng khu Tây Bắc từ ngày 9/4 có nắng nóng. Gió nhẹ.

Phía Đông Bắc Bộ 3 ngày đầu (4 - 6/4) nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng vùng đồng bằng và ven biển đêm và sáng có mưa nhỏ và sương mù rải rác. Gió Đông Nam cấp 2 - 3.

Từ 7 - 10/4, nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác trong ngày 7, tập trung tại các tỉnh vùng núi; những ngày khác, đêm và sáng có sương mù rải rác và có nơi có mưa nhỏ. Gió nhẹ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế từ 4 - 8/4, phía Bắc nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ vài nơi và sương mù rải rác, phía Nam trưa, chiều có nắng. Gió nhẹ.

Hai ngày cuối tuần mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, vùng núi có nắng nóng. Gió nhẹ.

Đà nẵng đến Bình Thuận cả tuần mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ.

Khu vực Tây Nguyên 3 ngày đầu tuần (4 - 6/4) mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Từ 7 đến hết tuần phổ biến không mưa, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ.

Nam Bộ suốt cả tuần mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng; riêng miền Đông có nắng nóng. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2, cấp 3.

Ngày đầu tuần (4/4), phía Tây Bắc Bộ mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 18 - 21 độ C; cao nhất 28 - 31 độ C; riêng khu Tây Bắc 32 - 35 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C; cao nhất 24 - 27 độ C, riêng vùng núi có nơi 28 - 30 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa vài nơi; đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. Gió Đông Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 24 độ C, cao nhất 25 - 27 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C; cao nhất 29 - 32 độ C, có nơi trên 35 độ C.
Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C, cao nhất 30 - 33 độ C.

Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; riêng phía Bắc chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C; cao nhất 32 - 35 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng, đêm không mưa. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C; cao nhất 32 - 35 độ C, riêng miền Đông 35 - 37 độ C.
Trên biển, thời tiết xấu vẫn ở Bắc Vịnh Bắc Bộ, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Tầm nhìn xa trên 10 km, giảm xuống dưới 1km trong sương mù. Gió Đông Nam cấp 3 - 4./.

Xem thêm:

Dự báo thời tiết tháng 4: sẽ có 2-3 đợt nắng nóng ở Bắc và Trung bộ


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục