Đưa hơn 100 bệnh nhân đang chạy thận từ Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình về Hà Nội

16:07' - 30/05/2017
BNEWS Bệnh viện ở Hà Nội tiếp nhận khoảng 100 bệnh nhân chạy thận nhân tạo từ Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình chuyển lên.

8 giờ sáng 30/5, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đã đến Bệnh viện Bạch Mai thăm các bệnh nhân chuyển từ Hòa Bình về.

Bệnh viện Bạch Mai đang cấp cứu điều trị cho bệnh nhân trong sự cố y khoa khi đang chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN

Đến từng giường bệnh thăm hỏi và trò chuyện với các bệnh nhân, Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến gửi lời chia sẻ, động viên các bệnh nhân và mong các bệnh nhân yên tâm điều trị.

Thứ trưởng cho biết ngành y tế luôn dành sự quan tâm cao nhất đến sức khỏe của các bệnh nhân và đã yêu cầu các cơ sở y tế huy động tốt nhất về nhân lực và trang thiết bị để điều trị tốt nhất cho các bệnh nhân.

Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến yêu cầu trước mắt cần triển khai mọi việc để sớm ổn định Khoa Thận nhân tạo Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình. Trong thời gian chờ đợi bệnh nhân cần được chăm sóc y tế để đảm bảo sức khoẻ.

Vì thế Bộ Y tế đã phân công cho các bệnh viện tuyến Trung ương, bệnh viện ở Hà Nội tiếp nhận khoảng 100 bệnh nhân chạy thận nhân tạo từ Hòa Bình chuyển lên.

Như tại Bệnh viện Thận Hà Nội đảm nhiệm 30 bệnh nhân; 70 bệnh nhân còn lại chia đều cho các cơ sở y tế khác cả Trung ương, địa bàn Hà Nội, mỗi cơ sở chia lửa với Bệnh viện đa khoa Hòa Bình…

Hiện nay tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình vẫn có ekip gồm các chuyên gia ứng cứu giàu kinh nghiệm nhất để phối hợp với thầy thuốc của Bệnh viện hỗ trợ công tác chữa bệnh, cấp cứu.

10 bệnh nhân được chuyển trong đêm, rạng sáng nay đã đên Bệnh viện Bạch Mai. Tình trạng sức khỏe các bệnh nhân ổn định, chỉ 1 bệnh nhân các chỉ số chưa ổn định đang được lọc máu liên tục nhưng chỉ trong thời gian ngắn là có thể tốt lên.

Tiến sỹ Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, các chuyên gia, ekip tốt nhất của Bệnh viện Bạch Mai đã được chi viện cho Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.

Các bệnh nhân được chuyển đến viện đều được đảm bảo điều kiện tốt nhất. Dự kiến sau sáng nay, Phó Giáo sư – Tiến sỹ Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, Giáo sư Nguyễn Gia Bình, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực sẽ lên Hòa Bình đón nốt một bệnh nhân nặng để tiện hơn cho việc chăm sóc…

* Trước đó, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình cho biết, mặc dù đã được các bác sĩ tiến hành mọi giải pháp hồi sức cấp cứu, nhưng bệnh nhân thứ 7 của sự cố y khoa nghiêm trọng xảy ra tại Khoa thận nhân tạo Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình đã tử vong trong đêm 29/5.

Cũng trong khoảng từ 23h-24h ngày 29/5, toàn bộ 10 bệnh nhân đang chạy thận liên quan đến vụ tai biến này đang được các bác sĩ đưa về Bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục điều trị. Bệnh nhân nặng còn lại chưa thể chuyển về Bệnh viện Bạch Mai trong đêm như dự kiến do tiên lượng xấu.

Ngành y tế đã lên kế hoạch phân luồng hơn 100 bệnh nhân còn lại phải chạy thận nhân tạo tại tỉnh Hòa Bình, trong đó khoảng 24 trường hợp nặng được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa thành phố Hòa Bình để chạy thận vì nơi đây chỉ có thể tiếp nhận số ít bệnh nhân và chia 4 ca chạy thận một ngày. Hơn 100 bệnh nhân khác sẽ được chuyển về Hà Nội trong sáng 30/5./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục