Đức điều tra người đứng đầu Sở giao dịch chứng khoán Deutsche Boerse

14:59' - 02/02/2017
BNEWS Đức đã mở một cuộc điều tra đối với hoạt động mua cổ phiếu trị giá 4,5 triệu euro của ông Carsten Kengeter, Giám đốc điều hành của Sở giao dịch chứng khoán Deutsche Boerse
Đức điều tra ông Carsten Kengeter, Giám đốc điều hành của Sở Giao dịch chứng khoán Deutsche Boerse. Ảnh: Reuters

Theo thông tin từ Sở giao dịch chứng khoán Deutsche Boerse, hoạt động mua cổ phiếu của ông Carsten Kengeter diễn ra vào giữa tháng 12/2015, thời điểm rất ngắn trước khi có thông báo về kế hoạch sáp nhập giữa tập đoàn tài chính đặt trụ sở tại Frankfurt (Đức) này với Sở giao dịch chứng khoán London (London Stock Exchange - LSE) của Anh.

Sau đó, khi Deutsche Boerse và LSD công bố kế hoạch sáp nhập vào tháng 2/2016, giá trị cổ phiếu của hai sàn giao dịch chứng khoán này đã tăng vọt.

Các điều tra viên thuộc văn phòng công tố thành phố Frankfurt đang xem xét khả năng hành động của ông Carsten Kengeter sử dụng thông tin nội bộ để mua cổ phiếu có phải là vi phạm hay không. 

Một tuyên bố ngắn bằng tiếng Anh của Deutsche Boerse ngày 1/2 cho biết tập đoàn này đang "hoàn toàn" hợp tác với các công tố viên, và việc ông Carsten Kengeter mua lượng cổ phiếu nói trên là "thực hiện chương trình trả thưởng của hội đồng quản trị đã được ủy ban giám sát của Deutsche Boerse phê chuẩn."

Bản thân ông Carsten Kengeter được cho là "luôn minh bạch" về hoạt động mua cổ phiếu này. 

Chủ tịch Deutsche Boerse, ông Joachim Faber, cũng khẳng định những cáo buộc nhằm vào ông Carsten Kengeter là "không có cơ sở", vì các cuộc thảo luận liên quan đến kế hoạch sáp nhập giữa Deutsche Boerse và LSE chỉ bắt đầu vào nửa cuối tháng 1/2016. 

Bất chấp việc nước Anh quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu, hay còn gọi là Brexit, kế hoạch sáp nhập lần này giữa Deutsche Boerse và LSE được coi là có triển vọng thành công hơn nhiều so với hai lần thất bại trước đó trong các năm 2002 và 2004. 

Sự kết hợp giữa Deutsche Boerse và LSE sẽ tạo ra một sàn giao dịch chứng khoán mới lớn nhất châu Âu kết nối khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) với thị trường nước Anh hậu Brexit.

Việc sáp nhập này cũng nhằm mục tiêu tăng khả năng cạnh tranh với những "đại gia" chứng khoán tại Mỹ, như sàn giao dịch hàng hóa lớn nhất thế giới Chicago Merchantile Exchange và ICE - chủ sở hữu Sở giao dịch chứng khoán New York, hay Sở giao dịch chứng khoán Hồng Công (Trung Quốc)./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục