Đức: Nước Anh sẽ “mất” thị trường chung nếu rời EU

12:30' - 11/06/2016
BNEWS Bộ trưởng Schäuble nói rằng nếu đa số cử tri Vương quốc Anh chọn Brexit thì đó sẽ là một quyết định chống lại thị trường chung.
 
Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schäuble. Ảnh minh họa: Reuters

Theo tờ "The Guardian" (Anh) ngày 10/6, Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schäuble đã đóng sập cánh cửa về việc Vương quốc Anh có thể duy trì quyền tiếp cận thị trường chung, nếu như cử tri “xứ sương mù” bỏ phiếu rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Trong một bài trả lời phỏng vấn trên tờ tuần báo "Der Spiegel" (Đức) về chủ đề nước Anh rời khỏi EU, hay còn gọi là Brexit, ông Schäuble đã bác bỏ khả năng Vương quốc Anh có thể áp dụng mô hình Thụy Sỹ hay Na Uy để hưởng các lợi ích của Thị trường chung châu Âu dù không phải là thành viên EU.

Ông Schäuble cho hay mô hình này không áp dụng được vì yêu cầu quốc gia đó phải tuân thủ những quy định của liên minh mà nay Vương quốc Anh đang muốn rút ra.

Bộ trưởng Schäuble cũng nói rằng nếu đa số cử tri Vương quốc Anh chọn Brexit thì đó sẽ là một quyết định chống lại thị trường chung.

Theo ông, "nếu cần thì châu Âu vẫn sẽ hoạt động mà không có nước Anh và ở thời điểm nào đó, Vương quốc Anh sẽ nhận ra rằng họ đã quyết định sai lầm, và đến một ngày nào đó chúng tôi sẽ chấp nhận họ trở lại nếu đó là điều họ muốn"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục