Nhà đầu tư Vùng Vịnh lo ngại kịch bản Brexit

05:40' - 10/06/2016
BNEWS Các nhà đầu tư Vùng Vịnh đang ngừng những giao dịch bất động sản mới tại Anh vì lo ngại khả năng giá nhà đất tại đây sẽ sụt giảm nếu Vương quốc này rời Liên minh châu Âu (EU).
Nhà đầu tư Vùng Vịnh lo ngại kịch bản Brexit. Ảnh: 24dash.com

Các quỹ đầu tư chính phủ và nhà đầu tư tư nhân từ Qatar, Saudi Arabia, Kuwait và Các Tiểu Vương quốc Arập thống nhất, đã mua nhiều bất động sản ở Anh trong một thập niên qua, với tổng giá trị lên đến hàng tỷ USD, trong đó chủ yếu là các bất động sản ở thủ đô London.

Một luật sư tại London làm việc với một số quỹ đầu tư lớn nhất Vùng Vịnh cho biết, các quỹ đầu tư chính phủ lo ngại kịch bản Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) sẽ gây tổn thất đối với thị trường bất động sản London.

Theo công ty môi giới bất động sản Knight Frank, giá trị nhà ở các khu hạng sang vốn được các nhà đầu tư Vùng Vịnh ưa thích, như ở Chelsea, South Kensington và Knightsbridge, trong tháng Năm vừa qua đã giảm khoảng 3,5-7,5% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Thống đốc Ngân hàng trung ương Anh (BoE) Mark Carney, nguồn vốn đầu tư nước ngoài chảy vào thị trường bất động sản Anh đã ngừng lại trong ba tháng đầu năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục