Đức, Pháp, Italia nhất trí EU cần thay đổi sau Brexit

08:45' - 28/06/2016
BNEWS Lãnh đạo Đức, Pháp, Italia cùng hối thúc EU cần một “động lực mới” sau khi người dân Anh bỏ phiếu ủng hộ việc rời khỏi EU, hay còn gọi là Brexit, cũng như phải thay đổi phong cách làm việc của khối.
Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Pháp Francois Hollande, Thủ tướng IItalia Matteo Renzi trong cuộc họp chiều ngày 27/6 tại Berlin. Ảnh: AFP

Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Pháp Francois Hollande, Thủ tướng IItalia Matteo Renzi trong cuộc họp chiều ngày 27/6 tại Berlin đã cùng hối thúc Liên minh châu Âu (EU) cần một “động lực mới” sau khi người dân Anh bỏ phiếu ủng hộ việc rời khỏi EU, hay còn gọi là Brexit, cũng như phải thay đổi phong cách làm việc của khối.

Các nội dung đề xuất cụ thể của Đức, Pháp, Italia liên quan đến vấn đề này sẽ được đưa ra trong cuộc họp thượng đỉnh EU vào ngày 28/6 tại Bruessels. Về vấn đề đàm phán Brexit, ba nhà lãnh đạo nhất trí sẽ không tiến hành các thảo luận với Anh về vấn đề Brexit cho đến khi nào Anh chính thức đệ trình đơn xin rút khỏi EU.

Phát biểu tại buổi họp báo sau khi kết thúc cuộc họp, Tổng thống Pháp Hollande cho rằng điều quan trọng nhất lúc này với EU chính là sự đoàn kết và một sự rõ ràng trong quan điểm về vấn đề Brexit.

Trong khi đó, theo Thủ tướng nước chủ nhà Angela Merkel, trong những tháng tới, EU sẽ phải từng bước có được những giải pháp cụ thể mới trong hàng loạt vấn đề như chính sách an ninh - quốc phòng, cuộc chiến chống khủng bố, tạo việc làm, tăng trưởng và khả năng cạnh tranh của nền kinh tế EU.

Thủ tướng Italia thì cho rằng EU đang phải bước sang một trang mới sau sự kiện Brexit, trong đó EU sẽ phải thay đổi nhiều vấn đề./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục