Đường sắt đã IPO thành công 23/24 đơn vị thành viên

16:44' - 30/12/2015
BNEWS Đến thời điểm này, đã có 23/24 công ty thành viên của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tiến hành đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO).
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã hoàn thành cổ phần hóa 23/24 công ty thành viên. Ảnh: TTXVN
Ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đến thời điểm này, đã có 23/24 công ty thành viên của Tổng công ty đã tiến hành đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO). Đối với công ty Thông tin tín hiệu đường sắt Bắc Giang, do lỗi của đơn vị tư vấn nên sẽ tiến hành IPO vào ngày 31/12/2015. 

Theo kế hoạch trong năm 2015, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tiến hành các bước để cổ phần hóa 24 công ty TNHH MTV, bao gồm 2 công ty vận tải đường sắt, 2 công ty Xe lửa đường sắt và 20 công ty quản lý hạ tầng đường sắt. 

Theo đánh giá, kết quả IPO các đơn vị thành viên của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cơ bản đảm bảo các mục tiêu và yêu cầu đề ra. Đối tượng tham gia mua cổ phần chủ yếu là cán bộ, công nhân viên và người lao động của các đơn vị này. Tuy nhiên, các đợt IPO này chưa thu hút được các nhà đầu tư chiến lược tham gia, chủ yếu vẫn là các nhà đầu tư nhỏ, lẻ. 

Tuy vậy việc IPO thành công các đơn vị thành viên trên ghi nhận những nỗ lực và thành công bước đầu trong quá trình thực hiện tái cơ cấu, cổ phần hóa Tổng công ty Đường sắt Việt Nam . 

Phó Tổng giám đốc Đoàn Duy Hoạch chia sẻ, ngay từ đầu năm Tổng công ty đã tích cực chỉ đạo các công ty phối hợp cùng với các đơn vị tư vấn triển khai xây dựng và thực hiện các nội dung công việc liên quan đến công táccổ phần hóa theo đúng trình tự và quy định pháp luật, đảm bảo đúng lộ trình, kế hoạch của Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải và Tổng công ty đã đề ra. Bên cạnh đó, cũng phải kể đến sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải trong việc tháo gỡ khó khăn về cơ chế chính sách đối với vấn đề tái cơ cấu và cổ phần hóa của Tổng công ty Đường sắt. 

“Hiện nay, Tổng công ty đang chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị đã thực hiện IPO tiến hành các bước đại hội cổ đông, giải quyết chế độ cho lao động dôi dư, chuyển đổi sang mô hình công ty cổ phần và dự kiến đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2016 đảm bảo tiến độ cổ phần hóa theo đúng chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải và Nghị quyết của Hội đồng thành viên Tổng công ty.” – Ông Đoàn Duy Hoạch cho hay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục