Embraer hy vọng thu về 75 tỷ USD từ thị trường châu Á-Thái Bình Dương

12:30' - 17/02/2016
BNEWS Embraer, hãng sản xuất máy bay hạng nhẹ hàng đầu thế giới, dự báo sẽ thu hút 75 tỷ USD từ hợp đồng sản xuất 1.570 máy bay các loại trong vòng 20 năm tới của thị trường châu Á-Thái Bình Dương
Embraer hy vọng thu về 75 tỷ USD từ thị trường châu Á-Thái Bình Dương. Ảnh: Reuters

Ngày 16/2, Embraer, hãng sản xuất máy bay hạng nhẹ phục vụ các chuyến bay nội địa hàng đầu thế giới của Brazil, dự báo sẽ thu hút hợp đồng sản xuất 1.570 máy bay các loại trong vòng 20 năm tới của thị trường châu Á-Thái Bình Dương, tương đương 1/4 nhu cầu thế giới.

Thông cáo của Embraer cho biết giá trị các hợp đồng này có thể lên tới 75 tỷ USD. Nhu cầu mua sắm máy bay hạng nhẹ của châu Á-Thái Bình Dương sẽ tăng mạnh trong thời gian tới do kinh tế tại khu vực này sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh trong tương lai.

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trung bình của châu Á-Thái Bình Dương dự báo sẽ tăng 4,1%/năm trong hai thập niên tới. Quá trình đô thị hóa nhanh và mức sống của người dân tăng sẽ khiến nhu cầu đi lại và chi tiêu tăng đáng kể.

Hiện tại, khu vực này có khoảng 250 máy bay từ 50 tới 150 chỗ ngồi đã có thời hạn sử dụng hơn 10 năm cần phải thay trong thời gian tới cũng là cơ hội cho Embraer.

Embraer đã có mặt tại 11 quốc gia ở châu Á-Thái Bình Dương, với 20 khách hàng và 200 máy bay. Có trụ sở tại Sao Paulo, Embraer là hãng sản xuất máy bay lớn thứ ba thế giới sau Boeing của Mỹ và Airbus của châu Âu. Hãng có Văn phòng đại diện tại Mỹ, Pháp, Singapore và Trung Quốc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục