EU có thể gia hạn lệnh trừng phạt Nga thêm 6 tháng

16:11' - 15/12/2015
BNEWS Theo Đại diện cấp cao của Liên minh châu Âu (EU) về Chính sách An ninh và Đối ngoại, các biện pháp trừng phạt đối với Nga liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine dự kiến sẽ kéo dài thêm 6 tháng.

Phát biểu sau cuộc họp của các ngoại trưởng EU ngày 14/12, bà Federica Mogherini, Đại diện cấp cao của Liên minh châu Âu (EU) về Chính sách An ninh và Đối ngoại, cho biết Thỏa thuận Hòa bình đạt được hồi tháng Hai tại Minsk “chưa được thi hành đầy đủ”.

Việc thực hiện thỏa thuận được coi là một cơ sở để EU quyết định dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt Nga.

Các nhà lãnh đạo EU sẽ thảo luận và đưa ra quyết định về vấn đề này tại hội nghị kéo dài hai ngày 17-18/12. Trước đó, Italy, một trong những đối tác thương mại chính của Nga tại châu Âu, kêu gọi việc duy trì các kênh đối thoại với Moskva cho dù cuộc khủng hoảng Ukraine vẫn chưa kết thúc.

EU đã thực thi các biện pháp trừng phạt nhằm vào lĩnh vực ngân hàng, dầu mỏ và quốc phòng của Nga sau khi một máy bay của Hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn rơi trên bầu trời Ukraine vào tháng 7/2014.

EU cũng áp dụng lệnh cấm nhập cảnh và đóng băng tài sản đối với một số cá nhân người Nga và Ukraine, với danh sách "đen" cũng bao gồm một số nhân vật liên quan đến sự kiện tái sáp nhập Crimea vào lãnh thổ Liên bang Nga.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục