EU sẽ hoàn thành chiến lược Thị trường số chung vào cuối năm 2018

13:02' - 20/10/2017
BNEWS Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) ngày 19/10 kêu gọi đẩy nhanh việc lập khung quy chế để hoàn thành chiến lược Thị trường Số Chung vào cuối năm 2018.
Cờ của Anh và EU tại trụ sở của Ủy ban châu Âu ở Brussels, Bỉ ngày 16/10. Ảnh: AFP/TTXVN

Tại Hội nghị thượng đỉnh EU diễn ra tại Brussels (Bỉ) ngày 19/10, các nhà lãnh đạo EU cho biết mặc dù đã đạt được tiến triển đáng kể nhưng cần phải đẩy nhanh việc xây dựng khuôn khổ quy định hướng tới tương lai đúng thời hạn.

Để đạt được điều này, theo các nhà lãnh đạo EU, vào ngày 24/10, Hội đồng Viễn thông cần tăng cường thảo luận cách thức đẩy mạnh và ưu tiên cho dự án Thị trường Số Chung.

Các nhà lập pháp đạt được thỏa thuận về các dịch vụ nghe nhìn, vận chuyển hàng..., vào cuối năm 2017, đồng thời cần nhất trí về dòng chảy tự do đề xuất dữ liệu phi cá nhân và bộ luật truyền thông điện tử vào tháng 6/2018.

Các lãnh đạo EU kêu gọi sự hợp tác ở cấp độ EU để thế hệ mạng tốc độ cao thứ 5 (5G) được phổ cập trên toàn EU vào năm 2020.

Chiến lược Thị trường Số Chung, được EU thông qua vào ngày 6/5/2015, nhằm dỡ bỏ các “bức tường” quy định và đưa 28 thị trường các nước thành viên trở thành một thị trường đơn nhất. Việc này có thể đóng góp 415 tỷ euro (491,7 tỷ USD) vào nền kinh tế và tạo ra hàng trăm nghìn việc làm mới.

Ủy ban châu Âu (EC) đã đề xuất 43 sáng kiến với 24 trong số này là các đề xuất về luật (trong đó sáu đề xuất đã được thông qua), để thúc đẩy việc triển khai chiến lược.

Thị trường Số Chung là một trong các vấn đề trọng tâm trong chương trình nghị sự của Hội nghị thượng đỉnh EU, bên cạnh các vấn đề di cư, Brexit và quốc phòng.

>>>EU: Lời giải nào cho bài toán bất bình đẳng kinh tế?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục