FBI từng điều tra cố vấn chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump

10:18' - 12/04/2017
BNEWS Truyền thông Mỹ đưa tin xác nhận mùa Hè năm ngoái, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã tiến hành cuộc điều tra nhắm vào ông Carter Page.

Ông Carter Page là cố vấn chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump do nghi ngờ ông này liên hệ với các tình báo Nga.

Báo Washington Post (Bưu điện Washington) trích dẫn một số nguồn giấu tên cho biết FBI đã từng xin lệnh của Tòa án Giám sát mật vụ nước ngoài (FISA) để điều tra mạng lưới các mối quan hệ xung quanh ông Page.

Và FISA cũng đã ra lệnh điều tra sau khi phía FBI khẳng định có nhiều lý do để nghi ngờ vị cố vấn từng có thời gian làm việc trong các ngân hàng ở Nga này.

Đây là thông tin mới nhất xác định rằng Chính phủ Mỹ nhiệm kỳ trước đã từng nhắm tới đội ngũ vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump.

Tuy nhiên, cho tới nay phía FBI cũng chưa bình luận gì về thông tin này. Các lệnh của FISA hầu như không bao giờ được công bố rộng rãi.

Cố vấn Carter Page luôn khẳng định ông không có mối liên hệ nào với Nga khi tham gia chiến dịch vận động tranh cử của ông Donald Trump. Hiện chưa rõ liệu Bộ Tư Pháp Mỹ có tiếp tục đưa ra các cáo buộc với ông này hay nhân vật nào khác có liên hệ với Nga hay không.

FBI và một số ủy ban thuộc Quốc hội Mỹ vẫn đang điều tra nghi vấn Nga có động thái can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm ngoái. Tổng thống Donald Trump và chính quyền Nga luôn phủ nhận những cáo buộc kể trên./.

>>>Doanh thu nhà "Ivanka Trump" tăng mạnh

>>>14 bang của Mỹ yêu cầu khôi phục sắc lệnh hạn chế nhập cảnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục