FDI vào Trung Quốc tiếp tục tăng

21:23' - 11/05/2016
BNEWS FDI vào Trung Quốc tiếp tục tăng trong 4 tháng đầu năm 2016. Cụ thể, lượng FDI rót vào nước này tăng 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái lên 286,78 tỷ nhân dân tệ (45,3 tỷ USD).
FDI vào Trung Quốc tiếp tục tăng. Ảnh: Reuters

Theo số liệu vừa do Bộ Thương mại Trung Quốc công bố, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Trung Quốc tiếp tục tăng trong 4 tháng đầu năm 2016. Cụ thể, lượng FDI (không bao gồm đầu tư trong lĩnh vực tài chính) rót vào nước này tăng 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái lên 286,78 tỷ nhân dân tệ (45,3 tỷ USD).

Trong đó đầu tư trong lĩnh vực dịch vụ chiếm 70,2% tổng lượng vốn FDI vào Trung Quốc và đạt 201,4 tỷ NDT. Vốn đầu tư từ các nước có liên quan đến "Sáng kiến một vành đai, một con đường" vào Trung Quốc trong bốn tháng đầu năm nay vẫn tăng mạnh, tăng 19,6% lên 2,51 tỷ USD.

Riêng trong tháng Tư vừa qua, vốn FDI vào Trung Quốc tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái lên 62,57 tỷ NDT.

Phát biểu tại Hội nghị đầu tư thường niên lần thứ 6 (AIM) diễn ra tại Dubai (Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất) mới đây, Giám đốc điều hành công ty Investment Consulting Associates, Douglas van den Berghe cho biết Trung Quốc tiếp tục là một trong những điểm thu hút vốn đầu tư ưa thích nhất, bên cạnh Mỹ và Liên minh châu Âu (EU).

Từ số liệu tổng hợp của công ty nghiên cứu thị trường fDi Markets có trụ sở tại nước Anh, ông van den Berghe nói rằng Trung Quốc và Ấn Độ chiếm đến 80% tổng các dự án vốn FDI trong nhóm các nền kinh tế lớn mới nổi (BRICS) - gồm có Nga, Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục