Trung Quốc tiếp tục gia tăng dự trữ ngoại tệ

06:35' - 08/05/2016
BNEWS Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cho biết kho dự trữ ngoại tệ của nước này tiếp tục đầy lên khi tăng 7,1 tỷ USD lên 3.219 tỷ USD vào tháng Tư và vượt dự đoán 3.200 tỷ USD.
Trung Quốc tiếp tục gia tăng dự trữ ngoại tệ. Ảnh: reuters

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC tức ngân hàng trung ương) cho biết kho dự trữ ngoại tệ của nước này tiếp tục đầy lên khi tăng 7,1 tỷ USD lên 3.219 tỷ USD vào tháng Tư và vượt dự đoán 3.200 tỷ USD của thị trường do lo ngại đồng nội tệ yếu và tình trạng chảy vốn lắng dịu giữa lúc có thêm nhiều dấu hiệu cho thấy tăng trưởng kinh tế ổn định hơn.

Đây tháng thứ hai liên tiếp kho dự trữ ngoại tệ của Trung Quốc gia tăng sau lần tăng bất ngờ trong tháng Ba đặt dấu chấm hết cho đợt sụt giảm dài ngày từ tháng Mười Một năm ngoái.

Hai nhà kinh tế Tom Orlik và Fielding Chen của hãng tin Bloomberg nhận định dự trữ ngoại tệ của Trung Quốc tiếp tục tăng cho thấy lo ngại về tình trạng chảy vốn đang dịu dần.

Sự ổn định trở lại trên các thị trường tài chính quốc tế và những tín hiệu lạc quan từ nền kinh tế Trung Quốc đã làm giảm bớt áp lực của tình trạng chảy vốn kể từ đầu năm nay.

Theo hai nhà kinh tế Tom Orlik và Fielding Chen, dự trữ ngoại tệ của Trung Quốc gia tăng là nhờ đồng nhân dân tệ (NDT) vững lên, giá bất động sản tăng và và thị trường chứng khoán ổn định.

Đồng USD yếu đi sau những bình luận gần đây của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về lộ trình nâng lãi suất phần nào giúp đồng NDT ổn định. Thêm vào đó, các dấu hiệu cho thấy nền kinh tế trong nước phục hồi cũng hỗ trợ đồng NDT.

Tuy nhiên, hai nhà kinh tế Tom Orlik và Fielding Chen cũng chỉ rõ do Fed sẽ tăng lãi suất để làm đồng USD mạnh hơn trong những tháng tới nên PBoC sẽ đối mặt với nhiệm vụ khó khăn hơn là quản lý đồng NDT mà không gây ra một đợt hoảng loạn và chảy vốn mới. Họ dự báo đồng NDT sẽ đứng ở mức 6,67 NDT/USD vào cuối năm nay. 

>>> PBoC nâng tỷ giá tham chiếu đồng NDT lên mức cao nhất năm 2016

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục