FED cảnh báo nhiều doanh nghiệp nhỏ chịu thiệt hại nặng do không có bảo hiểm về thiên tai

15:13' - 18/04/2018
BNEWS Trong báo cáo công bố ngày 17/4, FED cảnh báo nhiều doanh nghiệp nhỏ Mỹ vốn phải chịu những hậu quả nghiêm trọng gấp đôi do không được hưởng các chính sách bảo hiểm hợp lý.

Trong báo cáo công bố ngày 17/4, Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (FED) cảnh báo nhiều doanh nghiệp nhỏ nước này, vốn bị ảnh hưởng bởi thiên tai hồi năm ngoái, phải gánh chịu những hậu quả có mức độ nghiêm trọng gấp đôi do không được hưởng các chính sách bảo hiểm hợp lý.

Theo báo cáo chung do các chi nhánh FED tại New York, Dallas, Richmond và San Francisco của Mỹ thực hiện, nhiều doanh nghiệp quy mô nhỏ bị ảnh hưởng từ các trận bão và cháy rừng trong năm 2017 đã không được hưởng bảo hiểm tổn thất do gián đoạn kinh doanh.

Đây là một chính sách nhằm bồi thường cho các công ty bị thua lỗ do sản xuất gián đoạn hay thiếu vắng khách hàng sau thiên tai.

FED cho hay 65% trong số những công ty trên lãnh thổ Mỹ bị tác động do thiên tai phải chịu cảnh mất điện do không đủ nguồn tài chính chi trả cho các hóa đơn nhưng chỉ 17% trong số này được bồi thường nhờ bảo hiểm tổn thất do gián đoạn kinh doanh.

Trong khi đó, 38% trong tổng số doanh nghiệp phải chịu thiệt hại do lũ lụt và 36% bị ảnh hưởng bởi gió lớn, song lần lượt chỉ có 16% và 21% trong hai nhóm doanh nghiệp này có bảo hiểm thiên tai.

Bà Emily Perlmeter, một cố vấn về phát triển cộng đồng của chi nhánh FED tại Dallas, cho hay hầu hết các công ty vốn từng chịu hậu quả do thiên tai đều có bảo hiểm, song chưa có loại bảo hiểm đặc biệt do thiên tai. Bà Perlmeter cho rằng những doanh nghiệp nhỏ đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Mỹ, do vậy cần nghiên cứu bước chuẩn bị ứng phó với thiên tai ở nhóm doanh nghiệp này.

2017 là năm khốc liệt nhất đối với hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp Mỹ khi liên tiếp xảy ra các trận thiên tai với hậu quả nghiêm trọng, trong đó có cơn bão Harvey hồi năm 2018 và cháy rừng ở California. Theo báo cáo của FED, thiệt hại do những trận thiên tai này gây ra lên tới 306 tỷ USD, mức cao nhất từ trước đến nay và con số thiệt hại sẽ tăng thêm do những tác động của biến đổi khí hậu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục