Fed có thể lùi quyết định tăng lãi suất đến tháng 9/2016

11:21' - 09/06/2016
BNEWS Theo giới quan sát, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể lùi việc tăng lãi suất đến tháng 9/2016 do nền kinh tế Mỹ tăng trưởng chưa ổn định.
Fed có thể lùi quyết định tăng lãi suất sang tháng 9/2016. Ảnh: Reuters

Mặc dù chưa có những tuyên bố chính thức, nhưng một số phát biểu gần đây của Chủ tịch Fed Janet Yellen cho thấy bà vẫn tin tưởng rằng nền kinh tế Mỹ sẽ được cải thiện để Fed có thể nâng lãi suất trong thời gian tới, nhưng chưa phải trong lúc này. Bà cho rằng những bất ổn của nền kinh tế Mỹ có thể phải mất vài tháng để chấn chỉnh.

Mặc dù nền kinh tế Mỹ đang trên đà đi lên, nhu cầu chi tiêu, tiêu dùng của thị trường này đang được cải thiện đáng kể, nhưng bà Yellen không cho biết khi nào Fed sẽ thực hiện việc nâng lãi suất.

Theo một số chuyên gia tiền tệ quốc tế, Fed đang theo dõi chặt chẽ sự phục hồi kinh tế Mỹ trong quý II và liệu có thể tiếp tục được cải thiện trong quý III/2016 hay không. Fed có thể sẽ giữ ổn định lãi suất ít nhất cho đến tháng Bảy và tháng Tám tới.

Theo kế hoạch, Fed sẽ nhóm họp trong hai ngày 14 và 15/6. Đây là cuộc họp rất quan trọng để đánh giá về nhịp độ phát triển của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Theo bà Janet Yellen, các yếu tố kinh tế tích cực đang lấn át các yếu tố tiêu cực. Fed có thể tăng lãi suất vào tháng 7/2016, sau khi diễn ra cuộc trưng cầu dân ý quan trọng của Anh về việc ra đi hay ở lại Liên minh châu Âu vào ngày 23/6 và Fed sẽ có cơ hội đánh giá ảnh hưởng của việc này đối với thị trường toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục