Fitch : Trung Quốc vẫn đủ nguồn lực để đối phó với sự mất cân bằng kinh tế

20:54' - 09/12/2016
BNEWS Trong báo cáo mới nhất, hãng xếp hạng tín nhiệm Fitch đánh giá bất chấp tốc độ tăng trưởng chậm lại, Trung Quốc vẫn đủ nguồn lực, để đối phó với sự mất cân bằng kinh tế.
Fitch : Trung Quốc vẫn đủ nguồn lực để đối phó với sự mất cân bằng kinh tế. Ảnh: newsfirst.lk
Theo Fitch, những điều chỉnh không cần thiết sẽ gây những tác động tiêu cực đối với cả khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Fitch dự báo kinh tế khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực. Theo cơ quan này, 11 nền kinh tế mới nổi tại châu Á, bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ và Việt Nam sẽ tăng trưởng 5,5% trong năm 2017, cao hơn nhiều so với các khu vực khác của thế giới.
Mới đây, các nhà kinh tế Trung Quốc nhận định rằng nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang hướng đến sự ổn định. Trong ba quý của năm 2016, kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 6,7%, nằm trong biên độ mục tiêu (6,5-7%) mà Chính phủ đề ra trước đó.
Ngày 6/12, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã bơm 339 tỷ NDT (49,13 tỷ USD) vào thị trường dưới dạng cho 24 thể chế tài chính vay thông qua cơ chế cho vay trung hạn (MLF). Lãi suất MLF là 2,85% đối với khoản vay 6 tháng và 3% đối với khoảng vay 1 năm, không thay đổi so với các mức của tháng 11. Trong tuyên bố của mình, PBOC cho biết động thái trên nhằm duy trì tính thanh khoản của hệ thống ngân hàng "ở mức hợp lý và rộng rãi".

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục