Ford sẽ xuất khẩu xe từ Trung Quốc sang Mỹ vào năm 2019

14:46' - 21/06/2017
BNEWS Nhà chế tạo xe ô tô Ford Motor Co ngày 20/6 cho biết họ đang có kế hoạch chuyển hoạt động sản xuất mẫu xe cỡ nhỏ Focus từ Mỹ sang Trung Quốc.
Mẫu Focus hoàn toàn mới của Ford. Ảnh: Ford

Dự kiến bắt đầu vào năm 2019, Ford Motor Co sẽ xuất khẩu xe Focus từ Trung Quốc sang thị trường Mỹ lần đầu tiên.

Ford cho biết thêm sẽ tiếp tục sản xuất xe Focus tại châu Âu và dự định xuất khẩu một số mẫu xe này từ châu Âu sang Mỹ.

Động thái trên diễn ra giữa bối cảnh doanh số bán xe cỡ nhỏ tại Mỹ sụt giảm mạnh và các doanh nghiệp đang tìm cách cắt giảm chi phí sản xuất xe ô tô.

Theo Chủ tịch điều hành Ford, Joe Hinrichs, việc dời chuyển hoạt động sản xuất đến Trung Quốc sẽ giúp họ tiết kiệm 1 tỷ USD, trong đó có việc hủy bỏ dự án xây dựng nhà máy sản xuất xe Focus tại Mexico, có trị giá 500 triệu USD.

Đề phòng phản ứng từ Tổng thống Mỹ Donald Trump, người đã chỉ trích Ford về việc sản xuất xe ở nước ngoài, Ford khẳng định việc chuyển hoạt động sản xuất sang Trung Quốc không ảnh hưởng đến người lao động Mỹ.

Bên cạnh đó, Ford cũng tiết lộ kế hoạch đầu tư 900 triệu USD vào nhà máy Kentucky Truck tại Louisville, để sản xuất các mẫu mới như Ford Expedition và xe đa dụng Lincoln Navigator.

Các mẫu xe này dự kiến sẽ được xuất khẩu sang 55 thị trường trên toàn cầu. Kế hoạch đầu tư mới cũng sẽ đảm bảo việc làm cho 1.000 người lao động tại nhà máy Kentucky Truck./.

Xem thêm:

>>>Cận cảnh Hyundai Kona-đối thủ mới của Ford EcoSport sắp về Việt Nam

>>>Ford đặt mục tiêu đào tạo cho ít nhất 13.000 học viên lái xe an toàn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục