Gần 128.000 lượt khách tham quan Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam 2016

16:56' - 02/11/2016
BNEWS Sau 5 ngày diễn ra Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam lần thứ 2 đã có kết quả ấn tượng về quy mô, hợp đồng và lượng khách tới tham quan.
Một trong nhiều gian hàng trưng bày xe tại tại triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam 2016. Ảnh: Audi

Mặc dù không tiết lộ về những hợp đồng được ký kết, nhưng Hiệp hội các Nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) cho biết, sau 5 ngày diễn ra Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam lần thứ 2 (VIMS 2016) đã có kết quả ấn tượng về quy mô, hợp đồng và lượng khách tới tham quan.

Theo đó, VIMS 2016 có gần 128.000 lượt khách tới tham quan, 2 triệu lượt theo dõi và bình luận của công chúng trên trang Facebook và kênh website chính thức của VIMS 2016.

Ông Laurent Genet, Chủ tịch VIVA cho biết, với những thành công ngoài mong đợi trên, triển lãm được đánh giá là sự kiện tầm cỡ nhất trong năm của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, tạo nên một sân chơi hướng tới tiêu chuẩn quốc tế dành cho giới yêu xe, nơi hội tụ của các thương hiệu ô tô nhập khẩu tên tuổi.

Gian hàng của Audi tại triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam 2016. Ảnh: VIVA

Được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) từ 26-30/10/2016, VIMS 2016 thu hút 16 thương hiệu xe ô tô, gồm Audi, Bentley, BMW, BMW Motorrad, Infiniti, Lamborghini, Maserati, Mercedes-Benz, MINI, Nissan, Porsche, Renault, Subaru, Suzuki, UD Trucks, Volkswagen, UAZ, Peugeot và hàng trăm gian hàng phụ trợ.

Nhiều mẫu xe tâm điểm sang trọng, nổi bật được trưng bày tại triển lãm đã đem lại ấn tượng mạnh cho khách tham quan như: Audi Q2, Bentayga của Bentley, BMW 3GT, R nine T hay R 1200 GS Adventure của BMW Motorrad, QX60 của Infiniti, Huracan LP 580-2 của Lamborghini, Quattroporte 2017 của Maserati, E-class thế hệ mới của Mercedes-Benz, MINI Countryman, Nissan X-Trail, Panamera Turbo của Porsche, Talisan của Renault, All-New WRX STI của Subaru, Ciaz của Suzuki, QUESTER của UD Trucks, New Beetle của Volkswagen.

Mẫu xe UAZ - thương hiệu xe Nga trở lại Việt Nam sau hàng chục năm vắng bóng làn đầu góp mặt tại triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam. Ảnh: AutoK

Cùng với đó, VIMS 2016 cũng đã mang tới những trải nghiệm công nghệ mới lạ xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam như iBeacon, video tương tác, tương tác thực tế ảo (3D Virtual)…, góp phần làm thỏa mãn không ít những người yêu xe trong suốt thời gian 5 ngày diễn ra sự kiện.

Trong khuôn khổ triển lãm, VIVA còn tổ chức hội thảo với chủ đề “Thuận lợi và thách thức của ngành kinh doanh và sản xuất ô tô trong bối cảnh hướng tới cạnh tranh tự do và vấn đề đặt ra về vai trò điều tiết của Nhà nước”.

Hội thảo cũng đặt ra những vấn đề cốt lõi nhất với kiến nghị những giải pháp đảm bảo sự cạnh tranh bình đẳng và chống gian lận thương mại trong bối cảnh ngành kinh doanh và sản xuất ô tô ở Việt Nam còn nhiều bất ổn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục