Triển lãm ô tô Việt Nam 2016 có kết quả ấn tượng
Mặc dù không công bố về kết quả những hợp đồng mua bán xe của các doanh nghiệp tham gia Triển lãm Ô tô Việt Nam 2016 (Vietnam Motor Show 2016), nhưng Ban tổ chức cho biết, sau 5 ngày diễn ra Triển lãm ô tô Việt Nam ở Hà Nội đã đánh dấu một kỳ triển lãm thành công tốt đẹp với kết quả ấn tượng.
Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), mặc dù gặp nhiều khó khăn về địa điểm và cơ sở vật chất, nhưng các doanh nghiệp vẫn nỗ lực để quay trở lại Hà Nội tổ chức sau 3 năm vắng bóng. Điều này thể hiện các doanh nghiệp chú trọng đến sự phát triển của thị trường Hà Nội nói riêng và các tỉnh phía Bắc nói chung – nơi chiếm hơn 46% thị phần tiêu thụ xe cả nước.
Triển lãm trưng bày gần 100 mẫu xe đến từ 12 thương hiệu là Chevrolet, Ford, FUSO, Honda, Hyundai – Đô Thành, Isuzu, Kamaz, KIA, Lexus, Mazda, Mitsubishi và Toyota.
Các nhà sản xuất đã giới thiệu tới người dùng nhiều mẫu xe lần đầu ra mắt người dùng Việt Nam cùng những mẫu xe đang làm “nóng” thị trường ô tô, đi kèm với những công nghệ hiện đại, tiết kiệm, an toàn và thân thiện với môi trường.
Cùng với việc trưng bày giới thiệu sản phẩm mới, hơn 100 show trình diễn hiện đại, thu hút từ các nhãn hàng, triển lãm năm nay ghi nhận những con số ấn tượng với trên 146.000 lượt khách tham quan trong 5 ngày triển lãm, nhiều hợp đồng đã được doanh nghiệp ký kết.
Cùng với hoạt động trưng bày giới thiệu xe, Triển lãm đã tổ chức hội thảo “Xu hướng ứng dụng một số công nghệ thân thiện môi trường trong ngành ô tô”. Hội thảo đã mang đến cái nhìn toàn cảnh về công nghệ xe ô tô thân thiện môi trường cũng như việc áp dụng những công nghệ tiên tiến này trong ngành ô tô hiện nay.
Đây là diễn đàn mở để các doanh nghiệp và cơ quan hữu quan cùng trao đổi, thảo luận trực tiếp về sự cấp thiết của việc áp dụng công nghệ thân thiện môi trường trong ngành công nghiệp ô tô hiện nay và trong tương lai.
Minh chứng việc này là các doanh nghiệp đã tung ra hàng loạt dòng xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường để giới thiệu đến người tiêu dùng trong nước.
Xuyên suốt sự kiện, nhiều hoạt động tương tác cao đã được tổ chức và nhận được sự đón nhận từ cộng đồng như Săn vé vàng – Dự Motor Show và Showfie với trên 2.000 người tham gia, Chương trình Roadshow với màn trình diễn đường phố của 15 xe, Online Tour – hoạt động tương tác lần đầu được triển khai tại một kỳ triển lãm đã thu hút hàng trăm nghìn lượt người theo dõi.
Với những con số đã đạt được, Triển lãm Ô tô Việt Nam 2016 thêm một lần nữa khẳng định uy tín, hứa hẹn những tác động mạnh mẽ đến sự tăng trưởng của thị trường ô tô nội địa. Đồng thời thúc đẩy quá trình thực hiện mục tiêu xã hội hóa xe hơi ở Việt Nam của các doanh nghiệp./.
Tin liên quan
-
Kinh tế số
Khởi động triển lãm Vietnam Motor Show 2016
14:08' - 05/10/2016
Triển lãm ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show 2016) chính thức khai mạc từ 14h ngày 5/10 tại Hà Nội.
-
Kinh tế số
Toyota sẽ mang 6 mẫu xe tới Vietnam Motor Show 2016
16:14' - 04/10/2016
Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2016 (Việt Nam Motor Show), Toyota Việt Nam (TMV) sẽ mang đến những sản phẩm kết tinh tâm huyết, cách mạng công nghệ và dẫn đầu về khuynh hướng sáng tạo.
-
Kinh tế số
Isuzu trở lại Vietnam Motor Show sau 7 năm với “Dấu ấn hành trình mới”
11:51' - 03/10/2016
Trở lại sau 7 năm vắng bóng, tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2016, Isuzu sẽ ra mắt dòng xe thể thao đa dụng mu-X Limited và dòng bán tải D-Max Type được thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam.
-
Hàng hoá
Gần 100 mẫu xe mới nhất sẽ được giới thiệu tại Vietnam Motor Show
11:19' - 13/09/2016
Triển lãm có 12 thương hiệu xe của 9 thành viên VAMA sẽ giới thiệu đến công chúng gần 100 mẫu xe tại Trung tâm triển lãm quốc tế 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội từ ngày 5 đến 9/10.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Xuất khẩu rượu Mỹ sang Canada giảm 85%
11:31'
Giá trị rượu Mỹ xuất khẩu sang Canada đã giảm xuống còn 9,6 triệu USD trong quý II/2025, so với 63,1 triệu USD cùng kỳ năm 2024.
-
Hàng hoá
Thị trường năng lượng có xu hướng tăng nhẹ
09:30'
Nhóm năng lượng đang dẫn đầu thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới. Nổi bật là giá dầu thô phục hồi bất chấp quyết định nâng sản lượng của OPEC+, đã kéo chỉ số toàn thị trường tăng lên 2.283 điểm
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng khoảng 1% khi lo ngại về nguồn cung lắng dịu
07:50'
Giá dầu thế giới tăng khoảng 1% trong phiên giao dịch đầu tuần 6/10, sau khi kế hoạch nâng sản lượng của OPEC+ trong tháng 11/2025 thấp hơn kỳ vọng.
-
Hàng hoá
Indonesia mở rộng thị trường xuất khẩu cà phê
07:49'
Theo số liệu của Cơ quan Thống kê Indonesia, xuất khẩu cà phê của nước này tăng từ 279,94 triệu kg năm 2023 lên 316,72 triệu kg trong năm 2024, phản ánh nhu cầu ngày càng lớn đối với cà phê Indonesia.
-
Hàng hoá
TP. Hồ Chí Minh: Nhân rộng mô hình liên kết nông dân – hợp tác xã – doanh nghiệp
07:00'
Nhiều hợp tác xã tại TP. Hồ Chí Minh đang đẩy mạnh mô hình liên kết nông dân – doanh nghiệp, hình thành chuỗi giá trị nông sản khép kín, nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra và phát triển bền vững.
-
Hàng hoá
Simexco Daklak: Số hóa quy trình thương mại giao dịch nông sản toàn cầu
16:50' - 06/10/2025
Cà phê Simexco Daklak thuộc TOP 10 mẫu cà phê xuất sắc nhất Vietnam Amazing Cup 2025. Chọn sản phẩm xuất sắc nhất giới thiệu tại thị trường châu Âu đánh dấu bước tiến quan trọng nâng tầm cà phê Việt.
-
Hàng hoá
Quyết định của OPEC+ tiếp sức cho thị trường dầu
15:51' - 06/10/2025
Giá dầu đã tăng khoảng 1% tại châu Á trong phiên 6/10, sau khi mức tăng sản lượng theo kế hoạch của OPEC+ cho tháng 11/2025 thấp hơn dự đoán, qua đó xoa dịu một số lo ngại về việc nguồn cung gia tăng.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng 1% sau khi OPEC+ tăng sản lượng thấp hơn kỳ vọng
10:08' - 06/10/2025
Giá dầu đã tăng khoảng 1% trong phiên giao dịch sáng 6/10 trên thị trường châu Á, sau khi các nhà sản xuất lớn công bố mức tăng sản lượng hàng tháng thấp hơn dự kiến.
-
Hàng hoá
Thặng dư thương mại nông lâm thủy sản tăng gần 18%
10:01' - 06/10/2025
Tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản 9 tháng năm 2025 đạt 52,31 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2024.