Gần 9.000 trẻ tị nạn mất tích ở Đức tính từ đầu năm 2016

09:29' - 30/08/2016
BNEWS Báo cáo của Cục Hình sự liên bang Đức (BKA) cho thấy trong sáu tháng đầu năm 2016, số trẻ tị nạn mất tích ở Đức đã lên tới 8.991 em, cao hơn so với con số cả năm ngoái.
Gần 9.000 trẻ tị nạn mất tích ở Đức tính từ đầu năm 2016. Ảnh: reuters

Phóng viên TTXVN tại Đức dẫn báo cáo trên cho biết các trường hợp trẻ em tị nạn mất tích đều không có bố mẹ đi cùng tới Đức và đa phần ở độ tuổi từ 14-17, chỉ có 867 em là dưới 13 tuổi.

Tuy nhiên, BKA cho biết phần lớn các trường hợp mất tích không liên quan tới các tổ chức tội phạm.

Theo quy định, khi một đứa trẻ không có người lớn đi kèm biến mất khỏi một cơ sở tiếp nhận, nhà trách trách phải khai báo với cảnh sát, song thực tế nhiều trường hợp trẻ chủ ý trốn đi để đến với họ hàng hoặc người thân ở các thành phố khác tại Đức hoặc một nước châu Âu khác mà không thông báo với cơ sở.

Bên cạnh đó, nhiều trường hợp trẻ em di cư đăng ký nhập nhiều trại tị nạn cùng lúc, song sau đó chỉ ở một trại, hoặc viết họ/tên khác nhau ở các trại cũng dẫn tới tình trạng "mất tích" số lượng lớn như trên.

Theo báo cáo của BKA, phần lớn các trường hợp trẻ tị nạn biến mất đến từ Afghanistan, Syria, Somalia, Eritrea, Maroc và Algeria.

Hiện người di cư vẫn tiếp tục đổ tới Đức, dù số lượng đã giảm mạnh so với một năm trước đó.

Ngày 28/8, Văn phòng Liên bang về người di cư và tị nạn của Đức (BAMF) thông báo Berlin dự tính có tối đa 300.000 người xin tị nạn sẽ tới nước này trong năm nay, chưa bằng 1/3 so với tổng số người xin tị nạn ở Đức năm 2015./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục