Giá dầu Brent hướng trở lại mốc 50 USD/thùng

08:59' - 31/05/2016
BNEWS Chốt phiên giao dịch ngày 30/5, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 7/2016 tăng 44 xu Mỹ lên 49,76 USD/thùng.
Giá dầu Brent ngày 30/5 hướng trở lại mốc 50 USD/thùng. Ảnh: rferl.org

Tại thị trường London, giá dầu Brent lại áp sát ngưỡng 50 USD/thùng trong phiên ngày 30/5, bất chấp tình hình không rõ ràng trước thềm cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cuối tuần này dự kiến sẽ “kìm” đà tăng. Thị trường Mỹ đóng cửa nghỉ lễ.
OPEC sẽ nhóm họp tại Vienna vào ngày 2/6 và phần lớn các nhà phân tích không trông đợi vào bất kỳ sự thay đổi nào từ tổ chức này. Trong bối cảnh OPEC không nhất trí “đóng băng” sản lượng để hỗ trợ giá, Iraq là nước sản xuất dầu gần đây nhất của Trung Đông tăng hạn ngạch xuất khẩu trước thềm cuộc họp, khi cung ứng thêm 5 triệu thùng dầu thô cho các đối tác vào tháng Sáu.
Công ty tư vấn JBC Energy có trụ sở tại Vienna cho hay nhu cầu dầu thế giới trong thời gian từ tháng Một đến tháng Tư đã tăng khoảng 1,5 triệu thùng/ngày, cao hơn so với dự đoán, nhờ sức tiêu thụ mạnh tại thị trường Mỹ, Trung Quốc và Ấn Độ.
Ngoài ra, sản lượng dầu thô Mỹ cũng giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9/2014 sau khi số lượng giàn khoan đang hoạt động giảm chín trên 10 tuần bất chấp xu hướng tăng giá gần đây của vàng “đen”.
Tuy vậy, khả năng sản lượng dầu cát tại Canada tăng lên có thể gây sức ép xuống giá cho giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI). Công ty Suncor Energy đang lên kế hoạch tăng sản lượng khai thác tại các khu mỏ ở Alberta trong tuần này sau khi buộc phải đóng cửa hồi đầu tháng Năm do loạt vụ cháy rừng dữ dội.
Tình trạng thiếu sản lượng do cháy rừng tại Canada, tình hình bất ổn tại Libya và Nigeria đã giúp đẩy giá dầu lên mức “đỉnh” của bảy tháng trong vài tuần qua.

Xem thêm:

Giá dầu vượt mốc 50 USD/thùng, mừng hay lo?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục