Giá dầu châu Á 30/1 tiếp tục đà giảm

17:55' - 30/01/2017
BNEWS Hoạt động mua bán trên thị trường dầu khá trầm lắng trong bối cảnh một số quốc gia châu Âu đang trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.
Giá dầu tiếp tục giảm trên thị trường châu Á. Ảnh: EPA

Giá dầu châu Á tiếp tục giảm trong ngày 30/1 do những dấu hiệu về sản lượng dầu gia tăng ở Mỹ phần nào "lấn át" mức cắt giảm sản lượng dầu của các quốc gia thành viên trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC).

Vào lúc 13 giờ 57 phút tại thị trường Tokyo (Nhật Bản), giá dầu Brent giao tháng 3/2017 đã giảm 28 xu Mỹ xuống còn 55,24 USD/thùng, trong khi giá dầu ngọt nhẹ New York (WTI) giảm 23 xu Mỹ xuống còn 52,90 USD/thùng.

Sự bất ổn về triển vọng đối với chính sách của Mỹ cũng tác động mạnh tới các thị trường tài chính sau khi tân Tổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh hạn chế người nhập cư đã làm dấy làn sóng chỉ trích ở trong và ngoài nước. Tuy vậy, hoạt động mua bán trên thị trường dầu khá trầm lắng trong bối cảnh một số quốc gia châu Âu đang trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Theo nhà phân tích trưởng Ric Spooner của CMC Markets tại Sydney , thị trường dầu và giới đầu tư có thể đang trong trạng thái chờ đợi những diễn biến tiếp theo và giá dầu đã đạt mức giá trị cân bằng nhờ triển vọng cung cầu hiện tại.

Trong khi đó, hoạt động sản xuất dầu ở Mỹ đang gia tăng với việc Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự đoán sản lượng dầu của Mỹ trong năm 2017 sẽ tăng thêm 320.000 thùng/ngày lên 12,8 triệu thùng/ngày. Theo ANZ, mức cắt giảm sản lượng dầu của các nước trong và ngoài OPEC sẽ thấp hơn nhiều so với mức tăng sản lượng dầu ở Mỹ, qua đó làm giảm nhanh lượng dầu dự trữ của thế giới đã được tích lũy trong hai năm qua.

>>>Societe Generale dự báo giá vàng cả năm 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục