Giá dầu châu Á giảm khi OPEC và Nga cân nhắc nới lỏng thỏa thuận hạn chế nguồn cung

17:16' - 25/05/2018
BNEWS Các bộ trưởng năng lượng Saudi Arabia, Nga, Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) đang cân nhắc tăng sản lượng dầu thêm khoảng một triệu thùng/ngày.

Giá dầu châu Á sụt giảm trong phiên ngày 25/5 trong bối cảnh Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và Nga cân nhắc nới lỏng thỏa thuận hạn chế nguồn cung để “bù đắp” cho sự gián đoạn khai thác dầu mỏ tại Venezuela và hoạt động xuất khẩu dầu bất ngờ giảm của Iran.

Giá dầu châu Á giảm khi OPEC và Nga cân nhắc nới lỏng thỏa thuận hạn chế nguồn cung. Ảnh: TTXVN

Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Saudi Arabia Khalid al-Falih về việc nới lỏng các điều khoản của thỏa thuận nguồn cung dầu thế giới được áp đặt trong 17 tháng qua. Theo đó, các bộ trưởng năng lượng Saudi Arabia, Nga, Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) đang cân nhắc tăng sản lượng dầu thêm khoảng một triệu thùng/ngày.
Vào đầu phiên chiều 25/5 giá dầu Brent Biển Bắc giảm 44 xu Mỹ xuống 78,35 USD/thùng, sau khi chạm mức cao nhất kể từ cuối năm 2014 là 80,50 USD/thùng trong tháng này. Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) được giao dịch ở mức 70,38 USD/thùng, giảm 33 xu Mỹ so với mức đóng phiên trước đó.
Ngân hàng đầu tư Jefferies của Mỹ nhận định việc OPEC và Nga tăng sản lượng “có thể cần thiết để duy trì nguồn cung cho thị trưởng” trong bối cảnh lệnh cấm vận của Mỹ có thể khiến xuất khẩu dầu mỏ của Iran sụt giảm vào cuối năm nay.
Trong khi Nga và OPEC được hưởng lợi từ giá dầu tăng cao, tăng gần 20% kể từ cuối năm 2017, thì thỏa thuận cắt giảm sản lượng do họ dẫn dắt đã mở ra cơ hội cho các nhà sản xuất khác để gia tăng sản lượng và giành thị phần.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục