Nhân tố OPEC khiến giá dầu châu Á giảm

16:17' - 24/05/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 24/5, giá dầu châu Á giảm trước những đồn đoán rằng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẽ gia tăng sản lượng do quan ngại về nguồn cung từ Venezuela và Iran.
Nhân tố OPEC khiến giá dầu châu Á giảm. Ảnh: EPA

Cụ thể, đầu giờ chiều nay theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 37 xu Mỹ, hay 0,46% xuống còn 79,43 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 27 xu Mỹ, hay 0,38% và được giao dịch ở mức 71,57 USD/thùng.
Các nguồn tin trong ngành cho biết OPEC có thể sẽ tăng sản lượng dầu để bù đắp cho nguồn cung sụt giảm từ Iran và Venezuela trước những lo ngại từ phía Washington rằng giá dầu đã tăng quá cao.

Những quan ngại về nguồn cung dầu từ Iran và Venezuela sau khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran đã đẩy cả dầu Brent và dầu WTI lên các mức cao của nhiều năm, trong đó dầu Brent đã có thời điểm phá vỡ ngưỡng 80 USD/thùng lần đầu tiên kể từ tháng 11/2014.
Bên cạnh đó, sự gia tăng đột ngột trong lượng dầu dự trữ của Mỹ cũng gây ảnh hưởng đến giá “vàng đen”. Theo số liệu của Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA), lượng dầu thương mại dự trữ của nước này đã tăng 5,8 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 18/5, trái ngược với dự đoán giảm 1,6 triệu thùng của giới chuyên gia.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục