Giá dầu châu Á giảm trong phiên đầu tuần

10:16' - 03/10/2016
BNEWS Giá dầu đi xuống trên thị trường châu Á trong phiên giao dịch đầu tuần.
Giá dầu châu Á giảm trong phiên đầu tuần. Ảnh: reuters

Giá dầu đi xuống trên thị trường châu Á trong phiên giao dịch đầu tuần, trong bối cảnh giới đầu tư đặt dấu hỏi liệu thỏa thuận cắt giảm sản lượng vừa đạt được của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) hồi tuần trước có đủ để cân bằng thị trường.

Cụ thể, vào lúc 7 giờ 53 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 35 xu Mỹ (0,7%) xuống 49,84 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng giảm 40 xu Mỹ (0,83%) xuống 47,84 USD/thùng.

Trước đó, các thành viên OPEC tại cuộc họp bên lề Diễn đàn Năng lượng Quốc tế lần thứ 15 diễn ra ở Algeria hôm 28/9 đã làm thị trường bất ngờ với quyết định đồng thuận cắt giảm sản lượng từ mức khoảng 33,5 triệu thùng/ngày xuống còn 32,5-33 triệu thùng/ngày nhằm bình ổn thị trường.

Tuy nhiên, giới đầu tư đã bắt đầu xuất hiện các quan ngại mới về tính khả thi của thỏa thuận trên trong bối cảnh từ đầu năm đến nay sản lượng của OPEC liên tục phá các mức cao kỷ lục khi các thành viên như Saudi Arabia, Iran và Iraq không muốn từ bỏ thị phần.

Hoạt động giao dịch trên thị trường dầu được dự báo sẽ trầm lắng trong phiên ngày 3/10 khi hai thị trường lớn là Trung Quốc và Đức đóng cửa nghỉ lễ.

>>> Triển vọng thực thi thỏa thuận OPEC vẫn còn mong manh

>>> Giá vàng hôm nay 3/10 tăng nhẹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục