Giá dầu châu Á ngày 25/4 giảm do nhà đầu tư chốt lời

09:58' - 25/04/2016
BNEWS Giá dầu châu Á giảm trong phiên giao dịch sáng ngày 25/4 trong bối cảnh giới đầu tư đẩy mạnh chốt lời từ đà tăng của thị trường trong ba tuần qua.
Giá dầu châu Á ngày 25/4 giảm do nhà đầu tư chốt lời. Ảnh minh họa: Reuters

Trong phiên giao dịch sáng ngày 25/4, giá dầu châu Á giảm giữa bối cảnh giới đầu tư đẩy mạnh chốt lời từ đà tăng của thị trường trong ba tuần qua, bất chấp thông tin số giàn khoan dầu của Mỹ trong tuần trước đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11/2009.

Cụ thể, trên Sàn giao dịch điện tử Singapore, vào lúc 7 giờ 43 phút giờ Việt Nam, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) kỳ hạn giảm 50 xu Mỹ (1,2%) xuống 43,22 USD/thùng, còn giá dầu Brent Biển Bắc cũng hạ 45 xu Mỹ (1%) xuống 44,66 USD/thùng.

Chuyên gia Virendra Chauhan của Energy Aspects nhận định việc giá dầu khởi sắc mạnh mẽ trong ba tuần qua đã dẫn đến hiện tượng giới đầu tư đẩy mạnh bán ra chốt lời trong phiên này.

Trong khi đó, việcđồng USD, đồng tiền định giá của dầu, mạnh lên so với một số đồng tiền chủ chốt khác trong phiên cuối tuần trước cũng là nguyên nhân khiến “vàng đen” trở nên đắt đỏ hơn trong mắt người mua, từ đó gây ảnh hưởng tiêu cực đến nhu cầu thị trường trong phiên 25/4.

Mỹ vừa công bố số liệu cho thấy số giàn khoan dầu tại nước này trong tuần trước đã giảm xuống chỉ còn 343 giàn khoan - mức thấp nhất kể từ tháng 11/2009. Tuy nhiên, thông tin này đã không thể giúp thị trường năng lượng khởi sắc.

Xem thêm:

>> Chứng khoán châu Á ngày 25/4 mở cửa trong sắc đỏ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục