Giá dầu châu Á ngày 7/7 tiếp tục phục hồi

17:35' - 07/07/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều ngày 7/7, giá dầu tại thị trường châu Á tiếp tục phục hồi, theo sau sự yếu đi của đồng USD và số liệu cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ giảm.
Giá dầu châu Á ngày 7/7 tiếp tục phục hồi.Ảnh: reuters

Chiều cùng ngày, tại Singapore, giá dầu ngọt nhẹ New York (WTI) tăng 12 xu (0,25%) lên 47,55 USD/thùng; còn giá dầu Brent Biển Bắc tăng 5 xu (0,1%) lên 48,85 USD/thùng.

Theo các nhà giao dịch, giá dầu mở rộng đà tăng trong phiên trước, trong bối cảnh các nhà phân tích dự đoán nhu cầu tiêu thụ xăng sẽ cải thiện khi nhu cầu đi lại sẽ tăng mạnh khi Mỹ bước vào thời kỳ cao điểm trong mùa du lịch Hè.

Viện Xăng dầu Mỹ (API), một cơ quan tư nhân, cho biết dự trữ dầu của Mỹ đã giảm mạnh hơn dự kiến trong tuần trước và làm gia tăng hy vọng tình trạng dư thừa nguồn cung tại quốc gia tiêu thụ dầu mỏ lớn nhất thế giới dịu bớt.

Trước đó, trong phiên 5/7, giá dầu Brent và dầu WTI đã giảm lần lượt 4,3% và 4,9%, trước các đợt bán tháo tài sản trên các thị trường tài chính toàn cầu, do những lo ngại về việc Anh rời Liên minh châu Âu (EU).

Xem thêm:

>> Giá vàng ngày 7/7 tiếp tục tăng dù chứng khoán châu Á hồi phục

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục